ช่างรับเหมาปรับปรุงภูมิทัศน์ฮวงซุ้ย จ.อุทัยธานี จุดไฟเผาหญ้าลุกลามควันโขมง ไหม้พื้นที่กว่า 20 ไร่ รถกระบะวอดเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงเกือบ 1 ชั่วโมง

วันนี้ 26 มี.ค. 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น. บริเวณบ้านคลองลึกพัฒนา ชุมชนที่ 9 ตำบลอุทัยใหม่ เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ลุกลามที่นาและลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองอุทัยธานี

ที่เกิดเหตุพบนายอภิชาติ กรโพธิ์ อายุ 40 ปี กับบรรดาลูกน้อง ซึ่งมารับเหมาปรับปรุงภูมิทัศน์ฮวงซุ้ยบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้มารับเหมาถางหญ้าที่ปกคลุมฮวงซุ้ยเพื่อให้ดูดีและสะอาดตา ก็เลยได้จุดไฟเพื่อให้หญ้าที่ถางแล้วไหม้ไฟจะได้ดูเกลี้ยงและโล่งตามที่รับเหมาเอาไว้ หลังจากจุดไปเสร็จแล้วก็ไม่คิดว่าจะเกิดลมกระโชกแรงพัดมา พอหันไปอีกทีไฟก็ลุกลามไปใหญ่โตแล้ว แถมรถยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน กจ 8554 อุทัยธานี ของนายอภิชาติ ช่างผู้รับเหมา ซึ่งเป็นผู้ที่จุดไฟเอง ยังไหม้กับกองเพลิงพร้อมกับเครื่องมือช่างอีกหลายอย่าง

ไฟนั้นยังลามอย่างรวดเร็วจนไปถึงบริเวณด้านหลังสำนักงานสหกรณ์ครูและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ละแวกนั้น ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้นได้เร่งระดมรถน้ำและกำลังเพื่อให้เพลิงสงบลง แต่ก็ยากเพราะไฟไหม้หญ้าที่แห้งและฟางข้าวในนาข้าวเป็นเชื้อได้เป็นอย่างดี ใช้เวลากว่า เกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง โดยสามารถสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนได้สำเร็จ ซึ่งคาดว่าไฟที่ลุกลามในนาข้าวที่โล่งและกว้างในครั้งนี้ ลุกลามไปประมาณ 20 กว่าไร่ แต่หลังจากเพลิงสงบได้เกิดควันฟุ้งกระจายไปทั่วเมือง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนต้องสูดกลิ่นควันไฟ และต้องสวมหน้ากกาอนามัยกันทุกคน ส่วนนายอภิชาติ กรโพธิ์ คนเผาหญ้าจนลุกลามในครั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป