หนุ่มใหญ่เล่นร่มร่อน คาดเจอสภาพอากาศแปรปรวน ทำร่มพันก่อนร่วงกระแทกพื้นหมดสติ อาการสาหัส

วันที่ 26 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองไผ่ จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุนักกีฬาร่มบินร่วงตกลง พื้นที่บริเวณบ้านหนองขอน หมู่ 3 ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพคลองไผ่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ ว่าที่ พ.ต.สถาพร นอนหมดสติอยู่กลางไร่มัน พร้อมอุปกรณ์หมวก และร่มบินตกอยู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่กู้ภัยชีพได้ปฐมพยาบาลพยาบาลเบื้องต้นโดยการปลุกให้ตื่น หลังจากนั้นผู้บาดเจ็บจึงได้มีสติ และบอกว่าแน่นที่บริเวณลำตัวและหน้าอก เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสีคิ้วในเวลาต่อมา

สอบถามนายสมัย อายุ 66 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นตนได้ขับรถผ่านบริเวณไร่มันพอดี ได้ยินเสียงเครื่องร่อนบินผ่าน ตนก็มองดู ปรากฏว่าเครื่องร่อนนั้นกำลังหมุนควงคล้ายกับคนขับจะควบคุมไม่อยู่ หลังจากนั้นเครื่องก็ตกลงพื้นประมาณ 20 เมตรได้ ตนจึงได้จอดรถและวิ่งไปดู ก็พบว่านอนหมดสติอยู่ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้มาช่วยเหลือ ส่วนอาการบาดเจ็บเท่าที่ตนเห็นนั้นน่าจะแขนหัก เพราะตอนตกลงมานั้นเอาด้านข้างลงทำให้แขนกระแทกและหมดสติ

 ด้านนายสมพงษ์ อายุ 58 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนกับผู้บาดเจ็บได้นัดกันมาเล่นเครื่องร่อนด้วยกัน โดยขึ้นไปกระโดดอยู่บนเขาแล้วลงมาด้านล่าง ซึ่งตอนที่เครื่องตกนั้นตนก็สังเกตแล้วว่า เพื่อนของตนเสียการควบคุม แต่มองเห็นไกลมากๆ เพราะตนอยู่บนเขา น่าจะเป็นจังหวะที่กำลังจะลงพื้น คาดว่าน่าจะเกิดอากาศแปรปรวนและลมแรง ทำให้ร่มเกิดพันกันและพับจนเสียรูปร่ม ทำให้ผู้ขับไม่สามารถบังคับทิศทางและร่วงลงพื้นในที่สุด ซึ่งปกติแล้วตนกับเพื่อนก็ไม่เคยมาเล่นโซนนี้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะไปเล่นโซนเขาค้อ ก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้น