ยายวัย 88 ปีที่ลอยคอในแม่น้ำน่านไกลเกือบ 3 กม. และถูกช่วยไว้ได้โดยช่างเคาะพ่นสี เผยสาเหตุที่ลงน้ำเพราะช่วยเหลือสุนัขที่จะจมน้ำ

ความคืบหน้ากรณีนางบุญช่วย สุขล้ำ อายุ 88 ปี ที่ลอยคอมากลางแม่น้ำน่านระยะทางยาวเกือบ 3 กิโลเมตร และถูกช่วยไว้ได้โดยช่างเคาะพ่นสี ล่าสุด คุณยายบุญช่วย ได้ถูกนำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิจิตร โดยมีนายสุรศักดิ์ เฉลิมสถาน กำนันตำบลปากทาง อำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลยายบุญช่วย ตั้งแต่ตอนอยู่ที่บ้านมาคอยดูแล โดยหลังจากที่ยายบุญช่วยถูกนำตัว ส่งโรงพยาบาล คณะแพทย์ก้ได้ทำการตรวจร่างกายโดยละเอียดก็พบว่า ยายบุญช่วย ไม่ป่วยเป็นโรคอะไรเลย แม้กระทั่งโรคเบาหวาน ความดัน ไขมัน ที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่เป็นกัน จะมีเพียงอาการหลงลืม ที่เกิดขึ้นตามอายุ ที่มากขึ้นเท่านั้น รวมถึงโรคภาวะทางจิต คุณยายบุญช่วยก็ไม่ป่วยเช่นกัน และในวันนี้ยายบุญช่วยก็ยังสามารถลุกขึ้นนั่ง พร้อมพูดจาได้อย่างฉะฉาน โดยคุณยายบุญช่วยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สาเหตุที่ตกลงไปในน้ำ เพราะลงไปช่วยสุนัขที่ตกน้ำกำลังจะจมน้ำ ตนเองก็เลยหิ้วขาสุนัขขึ้นให้น้ำออกมาทางปากสุนัขเหมือนตอนช่วยเหลือคนที่เคยเห็นมา

ยายบุญช่วยยังเล่าอีกว่า ระหว่างนั้นตนเองก็ตกลงไปในน้ำระหว่างนั้นก็มีเต่าจำนวน  2 ตัว ลักษณะเต่าตัวใหญ่มาก คอยาว พายเรือคล้ายเรือแคนู มามองตนเอง ตนเองก็เลยลอยคอไปดูเต่าที่กำลังพายเรือ เต่าก็มองมาที่ตัวเอง แต่ตัวเองก็ไม่รู้มาอยู่ที่โรงพยาบาลทำไม และทำไมต้องมาอยู่ที่โรงพยาบาล

 

และล่าสุดวันนี้ทางด้านนางชุลี อัศวพิชยนต์  นายกเหล่ากาชาติจังหวัดพิจิตร และนางปิยนาฎ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร ได้เดินทางไปเยี่ยมและดูอาการของยายบุญช่วย พร้อมทั้งมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับยายบุญช่วย โดยเงินจะเป็นการโอนเข้าบัญชีธนาคาร ของยายบุญช่วยเนื่องจากเกรงว่าจะสูญหายและอาจเกิดอันตรายกับยาย เนื่องจากยายอยู่คนเดียว และนายกเหล่ากาชาติ ยังได้ชักชวนให้ยายบุญช่วยไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา เพราะจะได้มีเพื่อนคุย และไม่เป็นอันตราย ซึ่งคุณยายบุญช่วยก็ตอบตกลง

 

โดยนางชุลี อัศวพิชยนต์  นายกเหล่ากาชาติจังหวัดพิจิตร  เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นหลังจากที่คุณยายออกจากโรงพยาบาล ก็จะนำไปพักที่ศูนย์คุ้มครองไร้ที่พึ่ง หลังจากนั้นก็จะประสานไปยังบ้านพักคนชรา โดยจะดูว่าที่ไหนที่สามารถนำตัวยายไปอยู่ได้เร็วที่สุด ซึ่งตอนนี้คุณยายก็ยอมไป เนื่องจากหากนำไปอยู่ที่เดิมก็เกรงจะเป็นอันตราย เนื่องจากยายอยู่คนเดียวและบ้านก็อยู่ในที่ดินของกรมเจ้าท่า เมื่ออกจากบ้านก็เจอแม่น้ำเลย จึงเกรงว่าจะพลัตกน้ำไปอีก ซึ่งจะให้คุณยายลองไปอยู่ก่อนว่าชอบหรือไม่

 

โดยในขณะนี้ร่างกายคุณยายแข็งแรง ไม่มีอาการเจ็บป่วย โดยแพทย์จะให้นอนอยู่โรงพยาบาลเพื่อให้คุณยายพักและรอการประสานงานสำหรับที่อยู่ใหม่ให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งคาดว่าต้นอาทิตย์หน้าคุณยายก็จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้