"ร้อยตำรวจเอกหญิง" ขอลาออกไปท่องโลก อยู่มา 2 ปี ไม่รู้สึกถึงความสามัคคี เริ่มไม่มีความสุข สุดท้ายยอมอยู่ต่อหลังผู้การเรียกพบ

24 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์เอกสารการขอลาออกจากราชการของ ร.ต.อ.(หญิง) ตำแหน่ง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ลงวันที่ 20 มีนาคม 2566 ซึ่งจะขอลาออกตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2566 โดยในเอกสารอ้างถึงสาเหตุการลาออกว่า อยากจะออกเดินทางท่องโลกตามสถานที่ต่างๆ เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ ที่มีความจริงใจ นอกจากนี้ยังบอกว่า ระหว่างปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องงานแต่อย่างใด

 

ส่วนประเด็นสำคัญก็คือ ไม่ใช่เพราะไม่ชอบงานสอบสวน ด้วยเนื้องานเป็นงานที่สนุก มีวันหยุดแบบที่ต้องการ แต่ด้วยระบบงาน อยู่ที่นี่มา 2 ปี ไม่รู้สึกถึงความสามัคคี ความร่วมมือร่วมใจของงานสอบสวน แทบจะไม่ได้สัมผัสถึงความอบอุ่นในที่ทำงาน เริ่มไม่มีความสุขกับที่นี่ และคิดว่าถ้าอยู่ตรงไหนที่ไม่มีความสุขก็ควรพาตัวเองออกจากจุดนั้น เชื่อว่าไม่มีใครอยู่ที่เดิมได้ตลอดเวลา ถ้าต้องการสิ่งที่ดีกว่า และด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และในตำแหน่งคณะทำงานให้คำปรึกษาและให้การช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่มีปัญหาหนี้สิน ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จำกัด ได้อีกต่อไป

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับทราบว่า ร้อยตำรวจเอกหญิง ตำแหน่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสต์หนังสือใบลาออก ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้เชิญตัวมาพบพูดคุยกันแล้ว ซึ่งร้อยตำรวจเอกหญิงคนดังกล่าว เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมาก มีคุณวุฒิจบเนติบัณฑิตไทย ลักษณะมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เป็นคนขยันมีความตั้งใจในการทำงานสูง ให้การดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี ถ้าปล่อยให้ลาออกก็เป็นที่น่าเสียดายมาก เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเสียบุคลากรที่ดีมีคุณค่าแบบนี้ หลังได้พูดคุยและปรับความเข้าใจกันถึงสาเหตุต่างๆที่ทำให้คิดลาออก จนตอนนี้เข้าใจกันแล้วและตัดสินที่จะอยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป จึงได้ยุติการลาออก นอกจากนั้นตนยังได้พูดคุยต่ออีกว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการและส่งเสริมคนที่มีความรู้ความสามารถ อีกทั้งยังมีอายุราชการถึง 30 ปี ซึ่งร้อยตำรวจเอกหญิงก็เข้าใจ และยังคงปฎิบัติหน้าที่ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ตามเดิม