พิษแรงหึง! ผัวย่องยิงเมียขณะนอนหลับดับสลด ก่อนกลับไปหาแม่ จบชีวิตตัวเองตาม

วันที่ 22 มี.ค. 2566 พ.ต.ท.ชัยกฤต เตารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 76/5 ม.6 ซอยหนองหิน-เนินเสาธง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมือง ระยอง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.ระยอง แพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ที่หน้าบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส ทะเบียน กบ 8408 ระยอง สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ เข้าไปตรวจสอบ พบ ศพ ผู้ชาย ใส่เสื้อสีดำแถบเหลือง กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ยูนิฟอร์มของโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งหนึ่ง นั่งอยู่บนเบาะคนขับ เลือดไหลย้อยจากศีรษะลงมาที่ตัวและพื้นรถ ตรวจสอบสภาพศพพบถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด อาวุธปืนขนาด .380 อยู่ข้างมือ มีปลอกกระสุนตกอยู่ข้างประตูรถ 1 ปลอก ตรวจสอบภายในอาวุธปืนพบกระสุนอยู่ในแม็กกาซีน จำนวน 5 นัด เบื้องต้นคาดว่าใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเองจนเสียชีวิต หลังตรวจสอบเบื้องต้น ส่งศพพิสูจน์ที่ รพ.ระยอง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบจากพยานหลักฐาน สรุปว่า ผู้ก่อเหตุคือนายอานุภาพ ได้ยิง นางรัตติยา ภรรยาเสียชีวิต แล้วขับรถไปยิงตัวตายที่บ้านมารดา ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความหึงหวง ของฝ่ายชาย จนนำไปสู่เหตุสลด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพ ระยอง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 517 ม.3 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นางรัตติยา สโมสร อายุ 32 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตจมกองเลือดบนที่นอน พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก สภาพศพถูกยิงทะลุมือขวา เข้าขมับขวา หลังตรวจวิถีกระสุน และ หลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่งศพชันสูตรที่ รพ.ระยอง

ด้านนายศรีพร อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับบ้านเกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า ตนเอง ไม่ได้ยินเสียงปืนเลย คาดว่าคงยิงในห้องที่มิดชิดจึงเก็บเสียง ที่ผ่านมาก็ได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงจนถึงกับชีวิต

น.ส.กรกันยา พี่สาวของ นางรัตติยา ผู้เสียชีวิต ได้ให้การว่า ก่อนพบศพ นายอานุภาพ ได้โทรบอกญาติว่าได้ก่อเหตุยิง นางรัตติยา ตายแล้วศพอยู่ในบ้าน จึงรีบมาตรวจสอบพบว่าน้องสาวเสียชีวิตแล้ว สำหรับต้องสาวอยู่กินกับ นายอานุภาพ สามี มา 5 ปีแล้ว โดยน้องสาวมีลูกติด 2 คน ปัจจุบันทำงานเสิร์ฟอาหารอยู่ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ผ่านมามักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ถึงขั้นเอาปืนจ่อศีรษะกันมาแล้ว โดยนายอานุภาพ มักจะระแวงและหึง น.ส.รัตติยา มาก ทะเลาะกันบ่อยครั้งก็เรื่องระแวงว่าจะปันใจไปให้ชายอื่น ทั้งที่น้องสาวไม่เคยนอกลู่นอกทางเลย เสียใจมาก ที่น้องสาวต้องมาจบชีวิต จากอารมณ์ชั่ววูบของฝ่ายชาย สงสารก็แต่ลูกทั้งสองคนของนางรัตติยา ที่ไม่รู้จะอยู่อย่างไรต่อไป