ไฟคลอกคารถ! ผู้ช่วยผู้จัดการปั๊มพีที หลังกลับจากส่งแก๊สให้ลูกค้า ยางรถระเบิดพลิกคว่ำถังแก๊สระเบิด ตกเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จำกัดวง เกรงอาจระเบิดซ้ำ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.15 น. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ เจียรวนานนท์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำไฟลุกท่วม มีผู้ติดอยู่ในรถ 1 ราย ที่ถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองตราด ก่อนถึงแขวงการทางตราด 300 เมตร ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.วังกระแจะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ

 

มาถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อ ยี่ห้อ ซูซูกิ สีขาว เป็นรถของปั๊มน้ำมัน พีที สาขาท่าพริก บรรทุกถังแก๊สมาเต็มคันรถ ทราบชื่อผู้ขับขี่ว่า นายธนวรรธน์ อายุ 37 ปี เป็นผู้ช่วยผู้จัดการปั๊มน้ำมัน พีที สาขาท่าพริก ติดอยู่ภายในห้องโดยสาร โดยเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวรถอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำดับไฟ แต่เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นแก๊สติดไฟอย่างดี ทำให้ยากต่อการดับ อีกทั้งยังมีเสียงระเบิดด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือคนได้ หลังฉีดน้ำยู่นานกว่า 45 นาที เพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ได้แยกถังแก๊สออกมาฉีดน้ำรดต่อ ตรวจสอบเป็นถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 30 ถัง ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ในสภาพศพไหม้เกรียมทั้งตัว

 

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตนขับรถตามรถของผู้ตายมาตั้งแต่สามแยกไฟแดงแสนตุ้ง อ.เขาสมิง โดยที่ผู้ตายขับรถด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง แถมขับแซงปาดไปมา ตนยังพูดกับภรรยาเลยว่าอันตรายมาก ก่อนมาถึงที่เกิดเหตุรถของผู้ตายยางรถเกิดระเบิดทำให้รถเสียหลักตกข้างถนน จนทำให้ถังแก๊สระเบิดไฟลุกท่วมดังกล่าว

 

ด้านนายนรา แซ่ลิ้ม เพื่อนที่ทำงานบอกว่า นายธนวรรธน์ กำลังกลับจากไปส่งแก๊สให้ลูกค้าในพื้นที่ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนกับพี่ๆเคยเตือนนายธนวรรธน์แล้วว่าให้ขับรถระวัง เพราะรถคันนี้ไม่ค่อยดี อีกทั้งเวลาขับเร็วรถคันนี้จะมีอาการเครื่องสั่น แถมยางก็เล็ก ไม่มีดอกยางแล้ว น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้  เบื้องต้น ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ เจียรวนานนท์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป