ชุดประดาน้ำพบชิ้นส่วนคล้ายมนุษย์ถูกเผา ในบ่อหลังบ้านสามีของ "น้องน้ำ" จ.นครราชสีมา หลังลงงมค้นหาหลักฐานการหายตัวไปของน้องน้ำเพิ่มเติม

วันที่ 19 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 14.20 น. นักประดาน้ำกู้ภัยฮุก 31 จังหวัดนครราชสีมา 5 คน ได้เดินทางมาที่บ้านของนายอูน สามีของน้องน้ำที่หายตัวไป 7 วันจนครอบครัวได้แจ้งความและออกตามหา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่านายอูน ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิต

โดยชุดประดาน้ำได้จัดเตรียมอุปกรณ์ แล้วลงดำน้ำค้นหาน้องน้ำที่ทางครอบครัวเชื่อว่าถูกฆาตกรรมแล้ว นำชิ้นส่วนแยกมาทิ้งอำพรางในบ่อน้ำท้ายป่าอ้อย ห่างจากบ้านของนายอูน ประมาณ 200-300 เมตรโดยนักประดาน้ำชุดแรก 2 คน เริ่มดำน้ำจากขอบบ่อที่เจอเส้นลวดคล้ายเส้นลวดยางรถยนต์ไปจนถึงตรงกลางบ่อ แต่ไม่พบอะไร

ต่อมานักประดาน้ำอีก 2 คน ได้ลงค้นหาเพิ่มเติมโดยเน้นริมขอบบ่อความกว้างประมาณ 5 เมตร ยาว 10 เมตร ก่อนจะพบชิ้นส่วนลักษณะคล้ายช่วงอกด้านซ้ายของมนุษย์มีร่องรอยถูกเผา บริเวณริมขอบบ่อใกล้กับจุดที่พบเส้นลวด จึงได้มีการนำผ้าขาวห่อชิ้นส่วนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ เนื่องจากเริ่มเน่าเปื่อยแล้ว จึงต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง

นางบัวทอง แม่ของน้องน้ำที่เฝ้าสังเกตการณ์การค้นหาตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ ถึงกับร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ จนชาวบ้านต้องช่วยกันจับพยุงไว้ พร้อมเอายาดม ยาลม มาให้ ขณะที่หลายคนได้บอกให้แม่ไปนั่งพัก แต่แม่ก็ร้องไห้ พร้อมบอกว่า อยากดู อยากดูอยู่ตรงนี้ ซึ่งชาวบ้านก็ได้ยืนดูอยู่สักพักจนเห็นท่าไม่ดีจึงพาออกไปนั่งพักด้านนอก โดยแม่ก็เชื่อว่าชิ้นส่วนที่พบเป็นลูกสาวแน่นอน

ด้านนักประดาน้ำที่ลงปฏิบัติหน้าที่ บอกว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนที่พบเป็นน้องน้ำหรือไม่ แต่เนื่องจากชิ้นส่วนดังกล่าวมีรอยถูกเผาไหม้สอดคล้องกับหลักฐานอื่น จึงต้องนำขึ้นมาเพื่อให้ตำรวจและแพทย์เข้ามาตรวจพิสูจน์ก่อน ขณะที่ชิ้นส่วนที่พบถูกใบไม้ทับถมอยู่ด้านล่าง ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากค้นหาในช่วงก่อนหน้านี้

สำหรับบ่อน้ำที่พบชิ้นส่วนดังกล่าว ลึกประมาณ 2 เมตร แต่ใต้น้ำมีใบไม้ทับถมกันสูงประมาณหัวเข่า ซึ่งถือเป็นอุปสรรคในการค้นหา โดยหลังจากพบชิ้นส่วนนี้แล้ว ชุดประดาน้ำจะรอให้ตำรวจเข้าตรวจสอบก่อน แล้วจึงประเมินเพื่อลงดำน้ำค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้ง