เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหา "น้องน้ำ" อายุ 25 ปี ที่หายตัวปริศนา แม่หวั่นลูกถูกสามีทำร้าย เพราะพบข้อความสุดท้ายของลูกเขยส่งถึงแม่ยายก่อนปลิดชีพตัวเอง ล่าสุด พบกระดูก ส่งตรวจพิสูจน์

คุณเพลง ณัฐชา ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปเกาะติดความคืบหน้าการค้นหาตัว "นางสาวสุธิตา" อายุ 25 ปี ที่หายตัวไปจากบ้าน หลังจากถูก "นายสิทธิโชค" อายุ 30 ปี พาออกไป ตั้งเเต่วันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เข้าสู่วันที่ 6 เเล้ว ยังไม่เจอตัว

โดยเมื่อคืนนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.ครบุรี และมูลนิธิ วินวิน ขอโดรนตรวจจับความร้อนบินเพื่อค้นหา เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เกษตกรรม กว้างกว่า 1,000 ไร่ ส่วนใหญ่ปลูกมันสำปะหลัง ไร่ข้าวโพด เเละไร่อ้อย

โดยจุดแรกที่คุณเพลงลงพื้นที่ไป อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งจุดนี้ชาวบ้านแจ้งเบาะเเสมาว่า พบรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์สีแดง ซึ่งเป็นของนายสิทธิโชค ผู้ก่อเหตุ มาจอดอยู่บริเวณป่าอ้อยช่วงคืนวันที่12 มีนาคม ท่าทางมีพิรุธ ดับเครื่อง แต่พอชาวบ้านฉายไฟไป ก็ไม่พบคนอยู่ในรถ จึงคาดว่า อาจจะนำร่างของนางสาวสุธิตามาอำพรางบริเวณนี้

ทีมข่าวเราก็เลยลองบินโดรน คู่กับการเดินสำรวจบริเวณป่ากล้วย แต่ปรากฏว่าก็ไม่พบความผิดปกติอะไร

จุดที่สองที่ค้นหา ห่างจากจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร คราวนี้ทีมข่าวเราไปเจอจุดต้องสงสัย ซึ่งโดรนตรวจจับความร้อน พบว่า แสดงภาพคล้ายกับมีความร้อนเป็นกลุ่มคล้ายร่างคน อยู่ที่ผิวดินในป่าอ้อย (ซึ่งตรงกับคำพูดของลูกสาววัย 2 ขวบของผู้เสียชีวิต บอกว่าเห็นพ่ออุ้มแม่เข้าป่าอ้อย) จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 โคราช เดินเข้าไปตรวจสอบ เจอร่างสุนัข นอนตายอยู่ในป่า

โดยเมื่อวานช่วงบ่าย พ่อและแม่ของนางสาวสุธิตา เดินทางไปที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 จ. นครราชสีมา เพื่อมาตรวจดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับวัตถุพยานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อยืนยันว่าคราบเลือดในที่เกิดเหตุนั้น จะใช่เลือดของนางสาวสุธิตาหรือไม่

โดยเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีการตรวจจากเนื้อเยื่อที่กระพุ้งแก้มของพ่อและแม่ เพื่อนำดีเอ็นเอไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เช่น จากกรรไกร 1 ด้าม ที่พบในบ้านของนายสิทธิโชค เสื้อผ้าของนายสิทธิโชคและนางสาวสุธิตา รวมทั้งคราบเลือดที่ติดอยู่ตามกล่องในที่เกิดเหตุทั้งหมด 9 กล่อง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยระยะเวลาว่าผลการตรวจดีเอ็นจะออกมาเมื่อไหร่ แต่คาดว่าจะใช้เวลาตรวจ ไม่เกิน 1 เดือน

ส่วนแนวทางการค้นหาวันนี้ ล่าสุด สอบถามตำรวจสภ.ครบุรี เพื่อไปขอข้อมูลเวลาช่วงเกิดเหตุ เพื่อเปรียบเทียบกับเวลาที่นายสิทธิโชคหายตัวไป โดยจะตีกรอบการค้นหาแคบลง โดยจะมุ่งประเด็นการค้นหาไปยังจุดที่ตำรวจพบสัญญาณโทรศัพท์ผู้ตายครั้งสุดท้าย รวมถึงไร่มันสำปะหลังของนายสิทธิโชคด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ตำรวจตรวจสอบกองขยะ ที่บริเวณหน้าบ้านของนายสิทธิโชค พบนาฬิกาข้อมือผู้หญิงถูกทิ้งอยู่ แต่ยังไม่ชัดเจน ว่าเป็นนาฬิกาของใคร และเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนางสาวสุธิตาหรือไม่ และซองบุหรี่ที่ยังไม่ได้เปิดใช้ด้วย

นอกจากนี้ตำรวจยังตรวจพบคราบเลือดภายในรถกระบะ คันที่นายสิทธิโชค พานางสาวสุธิตา ออกไปจากบ้านในวันที่เกิดเหตุด้วย

ชุดสืบสวน เปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้ตำรวจยังเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ มีทั้งกรรไกรด้ามเดียว (หมายถึงแกะกรรไกรออกจากกัน) และการตรวจพิสูจน์พบเลือดตามผนังและพื้นห้อง

ชุดสืบสวนเลยสันนิษฐานว่า หลังกลับมาจากร้านสักประมาณ 5-6 โมงเย็น ทั้งคู่เข้ามาในบ้านแล้วมีปากเสียงกันต่อ และมีการทำร้ายร่างกายกัน ก่อนที่นายสิทธิโชคจะถอดกรรไกรออก นำเทปกาวมาพันรอบด้ามกรรไกรแล้วแทงนางสาวสุธิตา จนเสียชีวิตที่บ้าน ก่อนจะขี่รถไปดื่มเบียร์ที่บ้านเพื่อนรุ่นพี่

ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของเพื่อนรุ่นพี่ที่บอกว่า นายสิทธิโชคบอกว่าเตะเมียจนเจ็บขา

จากนั้นนายสิทธิโชคนำศพไปทิ้ง กลับมาบ้านล้างรถ แล้วก็นำข้าวของเครื่องใช้มาเผาทิ้ง

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.15 น. มีการค้นพบกระดูกปริศนา ในกองไฟที่มีร่องรอยการเผาไหม้ บริเวณรอบบ้านพัก

โดยแม่ของน้องน้ำ มาร่วมค้นหา พร้อมกับยืนยันว่า จำโลโก้เสื้อของลูกสาวได้ และเชื่อว่ากระดูกที่พบ อาจจะเป็นลูกสาวที่หายตัวไป

แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่นำกระดูกไปตรวจสอบก่อน ว่าใช่น้องน้ำหรือไม่

พบกระดูกปริศนา ส่งตรวจใช่น้องน้ำ หลังหายตัวปริศนาร่วม 6 วัน