ระทึก! พระคลั่งควงไม้ฟาดผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจเข้าห้าม เจอตีตกรถสลบเหมือด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจมะตูม จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุพระอาการคลุ้มคลั่ง ไล่ทำร้ายผู้คน ทุบทำลายข้าวของ บริเวณระหว่างวัดท่าช้าง และโรงเรียนวัดท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกัน หลังได้รับแจ้ง ร.ต.ท.สุทิณร์ กลิ่นหอม และ ร.ต.ต.อดิศักดิ์ ไหวเคลื่อน จึงเร่งเดินทางไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบพระภิกษุรูปหนึ่งกำลังอาละวาด ทราบชื่อจริงภายหลัง คือนายขวัญชัย กระแสเทศ บวชเป็นพระจำวัดอยู่ที่วัดท่าช้าง ยืนถือท่อนไม้ยาวประมาณเมตรครึ่ง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พระขวัญชัย ได้วิ่งเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายทันที พร้อมกับใช้ไม้ตีหัว ร.ต.ท.สุทิณร์ จนเจ้าตัวและจักรยานยนต์ล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นพระขวัญชัย ได้พยายามใช้ไล่ตี ร.ต.ต.อดิศักดิ์ แต่วิ่งหลบหนีได้ทัน จากนั้น พระขวัญชัย เดินถือไม้ย้อนกลับมาตี ร.ต.ท.สุทิณร์ ที่ศีรษะ อีก 1 ครั้ง จนแน่นิ่งหมดสติ และกำลังจะตีซ้ำ จังหวะนั้น นายณัฐพร เลิกนุช ครูโรงเรียนวัดท่าช้าง ได้วิ่งเข้าไปจับไม้และตัว พระขวัญชัย เอาไว้ได้ทัน ทำให้ครูและชาวบ้าน ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงล็อกตัวเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุ พระขวัญชัย ได้ใช้ท่อนเหล็กไล่ตี นายสามารถ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ก่อนตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นายจะไปถึง ก่อนทุบทำลายรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย กระทั่งมาก่อเหตุตีตำรวจจนสลบดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และทำให้เสียทรัพย์ ผู้ต้องให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา