นักท่องเที่ยวถ่ายภาพติดสาวชุดดำปริศนากลางเกาะคำชะโนด พ่อพราหมณ์ เผยไม่มีคนใส่ชุดดำมากราบสักการะ ส่วนใหญ่ใส่เป็นชุดสีขาว เชื่อเป็นบริวารปู่ศรีสุทโธ

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์ว่า ตามหาคนชุดดำวังนาคินทร์ คำชะโนด วันที่ 4 มีนาคม 2566 และเป็นภาพของชายคนหนึ่งถ่ายภาพ บริเวณท้องพระคลังปู่ย่าใกล้กับต้นมะเดื่อยักษ์ในเกาะคำชะโนด และปรากฏว่ามีหญิงสาวใส่ชุดดำหันหลังให้ยืนติดกับต้นชะโนด โดยหญิงสาวคนนี้ใส่ชุดดำทั้งกระโปรงและเสื้อ ภายหลังจากมีภาพปรากฏออกไปกำลังเป็นไวรัล หลายคนสงสัยว่าเป็นภาพหญิงสาวจริงหรือไม่ ทำไมใส่ชุดดำเข้าไปกราบสักการะปู่ศรีสุทโธ เพราะปกตินักท่องเที่ยวจะใส่ชุดขาว หรืออาจจะเป็นภาพนักท่องเที่ยวจริง บางคนก็บอกว่าเป็นภาพตัดต่อ

ล่าสุด วันที่ 13 มี.ค. 66 ที่คำชะโนดไปอีกครั้ง อพปร.ที่รักษาความปลอดภัย ภายในเกาะคำชะโนด เผยว่า ไม่เคยเห็นสาวชุดดำคนดังกล่าว เพราะแต่ละวันนักท่องเที่ยวเยอะมาก และส่วนใหญ่คนที่มาสักการะปู่ศรีสุทโธจะไม่ค่อยสวมใส่ชุดดำทั้งตัว หากจะเห็นก็ใส่เสื้อดำกระโปรงหรือกางเกงสีอื่นเท่านั้น

ด้าน นายหนูเภา พิมพ์ชัยศรี อพปร.หน้าศาลปู่ศรีสุทโธ บอกว่า ตนเห็นข่าวเมื่อเช้า คิดว่าภาพที่ปรากฏว่า คิดได้สองอย่างคือภาพแต่งกับถ่ายภาพติดบริวารปู่ เพราะปกติจะไม่ค่อยเห็นคนใส่ชุดดำทั้งชุดเข้ามาที่ตรงนี้

ขณะที่ พ่อพราหมณ์วการ คำวันสา พ่อพราหมณ์ บริเวณลานบวงสรวงคำชะโนด เปิดเผยว่า ปกติส่วนใหญ่คนใส่ชุดดำทั้งชุดจะไม่ค่อยเห็นเข้าไปในเกาะคำชะโนด ส่วนภาพที่เห็น ภาพคนจริงหรือถ่ายภาพติดบริวารปู่ศรีสุทโธ สามารถเป็นไปได้ทุกอย่าง เมืองคำชะโนดแห่งนี้เรื่องนี้ตามความเชื่อ คำชะโนดถือเป็นเมืองบังบด แดนพรหมประกายโลก ภาษาพระเรียกว่า อะจินไตร บริวารของพ่อปู่แม่ย่าก็จะปรากฏให้เห็นในรูปต่าง ๆ

ท่านอยากให้กลุ่มคนใดคนหนึ่งเห็นก็แล้วแต่ท่าน ถือว่าไม่เป็นเรื่องแปลก ที่ท่านอาจจะปรากฏว่าให้เห็น และก็มีคนถ่ายรูปเห็นในรูปแบบต่างๆ ประจำอยู่แล้ว ส่วนภาพสาวชุดดำนี้ ตามในภาพในวันที่ 4 มี.ค.66 ตรงกับวันข้างขึ้น คือ ขึ้น 13 ค่ำเดือน 4 บริวารของท่านจะแปลงร่างเป็นมนุษย์หรือเป็นอะไรก็ได้ให้มนุษย์ชาวโลกได้เห็น อันนี้เป็นความเชื่อ ท่านแปลงร่างเป็นมนุษย์หรือเป็นแบบไหนก็ได้ ตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำถึงวันขึ้น 15 ค่ำพอถึงแรม 1 ค่ำถึงแรม 15 ค่ำ ท่านก็จะลงไปเมืองบาดาล

ภาพที่ปรากฏว่าให้เป็นวันที่ 4 มี.ค.66 เป็นวันขึ้น 13 ค่ำ ท่านเตรียมจะลงแล้วจึงปรากฏว่าให้เห็น จะเห็นเป็นอะไรก็ได้ อาจจะเป็นร่างมนุษย์ จะเป็นคนธรรมดาหรือเต็มยศก็ได้ จริง ๆ แล้วเป็นความเชื่อของบุคคล แต่ชาวบ้านที่นี่เชื่อแบบนี้คือท่านมาปรากฏว่าให้เห็น เป็นบริวารของปู่ศรีสุทโธนั่นเอง จริงๆ แล้วภาพแบบนี้ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ อย่างปี 60 ตนก็เคยภาพด้านหลังศาลปู่ศรีสุทโธบริเวณลานบวงสรวงเห็นเป็นคนโบราณด้วย