ทำบุญครบรอบ 1 ปี การจากไปของ "สรพงศ์ ชาตรี" พระเอกตลาดกาล เตรียมนำอัฐิไปลอยอังคารยังแม่น้ำคงคา ที่ประเทศอินเดีย

วันนี้ (10 มี.ค.66) ที่ วิหารหลวงปู่โต ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทางมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ได้มีการจัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี การจากไปของนายกรีพงศ์ เทียมเศวต (สรพงศ์ ชาตรี) ศิลปินแห่งชาติสาขาการแสดงและดารานักแสดงอาวุโสชื่อดัง ด้วยการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูป สวดเจริญพุทธมนต์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนายสรพงศ์ ชาตรี พร้อมถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ทั้งหมด โดยมีพระราชพิพัฒนาภรณ์ (นิพนธ์ เขมโก ป.ธ.๗) ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพลเอก พลเดช จุลเสน อดีตเจ้ากรมเสมียนตรา สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีพระสงฆ์และลูกศิษย์เข้าร่วมพิธีกว่า 100 คน

หลังจากเสร็จพิธีแล้วทางน.ส.ดวงเดือน จิไธสงค์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ได้มีการนำอัฐิของนายสรพงศ์ไปไว้ยังใต้ต้นโพธิ์ภายในมูลนิธิฯ พร้อมกับเตรียมนำอัฐิส่วนหนึ่ง เดินทางไปยังประเทศอินเดียเพื่อนำไปทำพิธีลอยอังคารยังแม่น้ำคงคาประเทศอินเดีย

สำหรับนายสรพงศ์ ชาตรีได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวันที่ 10 มี.ค.65 เวลา 15.51 น ณ ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 6 พ.ย.65