เจออีกแล้ว!! ชายดวงเฮงกินหอยหวาน ก่อนเคี้ยวเจอ "มุกเมโล" คาดราคาอาจสูงถึง 6-7.5 ล้าน พร้อมส่งตรวจสอบว่าใช่ของจริงหรือไม่?

วันนี้ 9 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่ามีผู้พบไข่มุกเมลโล จึงได้นัดมาพูดคุย และทราบว่าคือ นายภูวเนศนร์ เฟื่องบริบูรณ์ หรือคุณเก่ง อายุ 48 ปี ทำงานอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลา อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา คุณเก่ง ภูวเนศนร์ เฟื่องบริบูรณ์ ได้กลับจากไปเที่ยวเกาะล้าน พัทยา ซึ่งได้ไปเวียนเทียนที่นั่นในวันมาฆบูชาที่ผ่านมาและในช่วงเวียนเทียนก็ได้ขอพรให้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ

จากนั้นได้แวะซื้ออาหารทะเลหลายชนิด 1 ในนั้นมีหอยหวานจากตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลาชลบุรี เมื่อได้รับประทานเข้าไปปรากฏว่าได้เคี้ยวพบ มุกบางอย่างจึงได้ไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตปรากฏว่าเป็น มุกเมโล จำนวน 1 เม็ด ขนาดประมาณ 0.15 มม.ราคาประมาณ 6 -7.5 ล้านบาท

นายภูวเนศนร์ ยังบอกอีกว่าพร้อมที่จะขายราคาคุยกันได้หากสนใจ โทรศัพท์ 062-645-2626 ถ้ามีผู้ซื้อก็ยินดีที่จะพาไปตรวจสอบที่สถาบัน อัญมณีแห่งชาติ เพื่อให้ทางสถาบันยืนยันว่าเป็นของแท้และออกใบรองรับให้

สำหรับไข่มุกเมโลเกิดจาก หอยทากทะเล (Sea snail) ที่ใช้เวลานานหลายปีผลิตออกมา ยิ่งไปกว่านั้นอัตราการเกิด ยังมีโอกาสแค่ 1 ใน 3,000 เรียกได้ว่าทุก ๆ เปลือกหอยทากทะเล 3,000 ตัว จะมีเพียง 1 ตัวที่พบไข่มุกเมโลเท่านั้น

อีกทั้งในปัจจุบันยังไม่มี ฟาร์มหอยมุก ที่ไหนสามารถเพาะเลี้ยงฟาร์มไข่มุกเมโลได้เอง ไข่มุกชนิดนี้จึงเป็นอัญมณีแห่งท้องทะเลที่ทั้งหายากและมีราคาแพงที่สุดในโลกชนิดหนึ่ง