ชายวัย 55 และหญิงวัย 30 ซ้อมบินร่มร่อน ที่ลานร่มร่อนวัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย แต่เจอลมหลังเขาพัดแรงร่วงตกพื้น ฝ่ายหญิงเจ็บเล็กน้อย ส่วนฝ่ายชายเจ็บหนัก ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

วันที่ 6 มีนาคม 2566 หน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอสังคม จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุนักกีฬาร่มร่อนพลัดตกร่มร่อนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบนลานร่มร่อนวัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วานนี้ (5 มี.ค.) หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอโพธิ์ตาก หน่วยกู้ภัยประจักษ์อำเภอเมืองหนองคาย นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือเข้าพื้นที่

ที่เกิดเหตุเป็นลานกระโดดร่มแบบร่มร่อน เป็นจุดกระโดดที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นจุดที่นักกระโดดร่มร่อนรู้จักกันดี

เจ้าหน้าที่พบคนเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อายุ 30 ปี ชาว จ.หนองคาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ในอาการตกใจ และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้พลัดตกร่มร่อนร่วงลงมาที่ระดับความสูงจากพื้นดิน 500 เมตร สูญหายไปในป่าอีก 1 ราย เป็นชาย อายุ 55 ปี ชาว จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจักษ์จึงได้โรยตัวลงไปพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือ และพบร่างของชายอายุ 55 ปี นอนเจ็บอยู่ใต้โคนต้นไม้ ได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงหัก และมีแผลถลอกตามร่างกายเนื่องจากตกลงมากระแทกกับต้นไม้ กิ่งไม้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสังคม โดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองคนเป็นนักกีฬาร่มร่อน นำร่มร่อนมาฝึกซ้อมบนลานกระโดดร่มร่อนวัดผาตากเสื้อเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ขณะที่กำลังกระโดดถูกกระแสลมหลังเขาพัดมาตอนออกตัว ทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตก โดยหญิงวัย 30 ปี ตกลงในระดับที่ต่ำทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนชายอายุ 55 ปี ตกในระดับที่สูงลงไปในป่าร่างกระแทกกับต้นไม้

ทั้งนี้ ลานกระโดดร่มแบบร่มร่อน ลงจากยอดเขาวัดผาตากเสื้อ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก