กรณีที่เพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์ภาพพระสงฆ์ตั้งวงเล่นไฮโล ภายในกุฏิสีชมพู เจ้าอาวาสยืนยัน ภาพเก่าปี 64 จับสึกไปแล้วกว่า 10 รูป ปัจจุบันเปลี่ยนสีห้องแล้ว

วันที่ 5 มี.ค. 2566 จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า "เจริญไฮโล...สูง-ต่ำไม่ยั้งเล่นประจำยัน'หว่าง อีกหนึ่งวงพนันในรั้วอารามกับกิจกรรมยามว่างในกุฏิที่คนได้หรือเสียติดใจ เพราะยังไงเดี๋ยวก็มีคนใส่ซอง... (วัดหวานแหว๋วแถวตลาดไทที่ฟรุ้งฟริ้งสีชมพู)"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า วัดที่ถูกกล่าวถึง คือ วัดทวีการะอนันต์ (วัดสีชมพู) ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเดินทางไปพบกับพระครูธรรมธร ฐิติศักดิ์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ พร้อมกล่าวเปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวที่มีการเผยแผ่อยู่ในโลกโซเชียลนั้น เป็นภาพที่เกิดขึ้นที่วัดนี้จริง แต่เป็นภาพที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ประมาณเดือนเมษายน ปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่มีภาพปรากฏในโลกออนไลน์ครั้งแรกในปีนั้น ทางวัดได้แจ้งตำรวจ สภ.คลองหลวง ให้เข้ามาตรวจสอบทั้งพระที่อยู่ในภาพ และพระที่เคยมาร่วมเล่น ซึ่งทางวัดได้จับสึกไปทั้งหมด 10 กว่ารูป ก่อนส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่า ทำไมจึงนำภาพมาลงซ้ำอีก



โดยอาตมาไม่แน่ใจว่า บุคคลที่ทำมีวัตถุประสงค์อะไร อาจจะเป็นการกลั่นแกล้งกันหรืออยากให้ทางวัดเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือไร ซึ่งทางวัดก็ขอชี้แจ้งว่า หากใครทำผิด ทางวัดก็จะลงโทษสูงสุด และดำเนินคดีทางกฎหมายด้วย และในช่วงนี้ทางวัดได้มีการจัดงานประจำปี ซึ่งมีสาธุชนเดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ก็ไม่อยากให้หมดศัทธา เพราะทางวัดได้รสึกพระทั้งหมดที่ร่วมกันกระทำผิด และส่งตังให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดแล้ว อะไรที่ไม่ดีทางวัดก็น้อมรับและพร้อมจะปรับปรุงให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

พร้อมกันนี้ได้พาเดินไปดูห้องที่เคยมีการเล่นการพนันแล้วมีภาพหลุดออกไปลงโซเชียล ซึ่งห้องนี้ตั้งแต่ปี 2564 ทางวัดได้มีการเปลี่ยนสีห้องภายในเป็นสีขาวแล้ว แต่ห้องอื่นยังคงเป็นแบบเดิมอยู่