รถตอกเสาเข็มเข้าไซต์งานไม่ระวัง ทำเสาไฟล้ม 2 ต้น ทำไฟไหม้ระทึกริมถนน จ.ร้อยเอ็ด

วันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 16.30 น. ร้อยตำรวจเอก สุจินดา แดนระเบียบ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถเครนชนสายไฟฟ้า มีเพลิงลุกไหม้ริมถนนสายร้อยเอ็ด-โพนทอง บ้านหนองผักแว่น ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรีบออกตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง อบต.เหนือเมือง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทางเข้าไซด์งานก่อสร้าง พบรถเครนตอกเสาเข็ม 18 ล้อ ชนสายไฟฟ้าแรงสูงติดคาอยู่ ตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 2 ต้น ทำให้เพลิงลุกไหม้หญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมสกัดควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พบสายไฟฟ้าแรงสูงและเสาไฟแรงสูงล้มจำนวน 2 ต้น จึงประสานการไฟฟ้าร้อยเอ็ดเข้าตัดไฟและตรวจสอบความเสียหายเพื่อเร่งซ่อมแซมต่อไป

เบื้องต้นทำให้ไฟฟ้าดับไม่น้อยกว่า 2 ตำบล คือ ตำบลเหนือเมือง และตำบลมะอึ

 

สอบถามนายชานนท์ หาญฉวะ อายุ 40 ปี คนขับรถตอกเสาเข็ม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถจากไซต์งานที่อยู่ต่างอำเภอเข้ามาในจุดเกิดเหตุ เพื่อจะตอกเสาเข็มสถานที่ก่อสร้าง ในระหว่างที่ตนกำลังขับรถเข้าบริเวณไซต์งาน ได้มีคนงานมาดูรถให้ ตนก็ค่อยๆ เลื่อนรถเข้าไซต์งาน แต่จู่ๆ รถได้เกี่ยวสายไฟฟ้าจนทำให้เสาไฟล้มลงและเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนสายไฟจะตกลงใส่หญ้าข้างทางแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้

เบื้องต้น ร้อยเวรสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อบันทึกภาพ สอบปากคำพยานลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะได้เชิญตัวคนขับรถมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย