ทิดสึกใหม่ฉุนพระทวงเงิน 1 พันถือปืนตามไปยิงถึงในวัด พร้อมข่มขู่ให้สึกออกจากวัดภายใน 2-3 วัน ถ้าไม่สึกจะมายิงให้ตาย

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 4 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.กานดิศ สีแก้วน้ำใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ใช้ปืนยิงข่มขู่พระสงฆ์ภายในวัดป่าหนองม่วง ชุมชนประปาเขต 7 ต.หนองบัว จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวนรุดไปที่เกิดเหตุ

 

พบพระธนพล อายุ 39 ปี พระลูกวัด เล่าว่า ตนบวชและจำพรรษาที่วัดนี้มาเกือบ 2 พรรษา ช่วงเย็นวันนี้ขณะกวาดลานวัดอยู่หน้ากุฎิ ได้มีนายฉัตรชัย หรือนายแน็ก ซึ่งเคยบวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ 1 พรรษา และได้สึกออกไปแล้ว เดินเข้ามายิงปืนเฉียดตน 2 นัด เพราะไม่พอใจว่าตนไปทวงเงิน 1000 บาทกับแม่นายแน็ก

 

พระธนพล เล่าต่อว่า นายแน็กได้นำโทรศัพท์มือถือมาขายให้ตน ราคา 1800 บาท แต่ตนได้จ่ายเงินไปก่อน 1000 บาท  วันต่อมาตนได้บอกให้นายแน็กถือโทรศัพท์เข้ามาให้และจะจ่ายเงินที่เหลือ 500 บาท แต่นายแน็กก็ยังไม่เอาโทรศัพท์มาให้ ตนเลยไปหาพระอีกรูปให้โทรศัพท์ติดต่อกับนายแน็ก  ซึ่งนายแน็กบอกให้ตนโอนเงินให้ครบ ซึ่งตนก็ไม่กล้าโอนให้ เพราะไม่แน่ใจว่าโอนเงินไปแล้วจะได้โทรศัพท์ ซึ่ง 4 โมงวันนี้จึงเดินออกไปบอกแม่นายแน็ก  ฝากบอกให้นายแน็กเอาเงินมาคืน  1000 บาท จากนั้นก็กลับมากวาดลานวัด

 

พระธนพล เล่าต่อไปว่า ไม่นานนายแน็กก็ตามมาที่วัดต่อว่าตน หาว่าตนไปพูดประจาน ทำให้ขายหน้า จากนั้นก็ชักปืนสั้นไม่ทราบขนาดที่เหน็บหลังมายิงเฉียดตนทั้งซ้าย พร้อมกับด่าทอด้วยถ้วยคำหยาบคาย เสร็จแล้วได้ยิงปืนเฉียดตนทางด้านขวา และจะเอาปืนตบ พร้อมกับข่มขู่ว่า ให้ตนสึกออกจากวัดนี้ไปภายใน 2-3 วันนี้ ถ้าไม่สึกจะมายิงให้ตาย พูดจบก็กลับไป ตนกลัวจะได้รับอันตราย จึงแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับนายแน็กจนถึงที่สุด

 

เบื้องต้นตำรวจได้สืบสวนสอบสวนทราบว่า นายฉัตรชัย หรือนายแน็ก ที่บุกมายิงปืนขู่พระธนพลถึงในวัด ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านกับแม่  โดยตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแส ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป