เกิดเหตุระทึกกลางดึก ขณะพนักงาน โรงงานขนมแห่งหนึ่ง กำลังทำงานกันอยู่ จู่ ๆ แก๊สก็ระเบิดออกมา ทำให้พนักงานกว่า 600 ชีวิต ต้องวิ่งหนีตาย โดยมีคนเจ็บทั้งหมด 4 คน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 2 มี.ค.66 พนักงานโรงงานผลิตขนมแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ต้องพากันหนีตายออกมาด้านนอก หลังมีแก๊สระเบิดขึ้น เหตุการณ์นี้ ทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยที่อาการสาหัส มี 2 คน คือ นางสาวกิติยา ถาบุญเรือง อายุ 24 ปี ถูกไฟคลอกเป็นแผลพุพองทั้งตัวกว่า 80% และนางสาวจันรี อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วน นางสอม อายุ 40 ปี ชาวกัมพูชา และ นายบุญจันทร์ บารมี อายุ 18ปี ชาวลาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งปฐมพยาบาลทั้งหมด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพานทองทันที


จากการตรวจสอบ พบว่า โรงงานดังกล่าว มีพนักงานทั้งหมด 650 คน เป็นคนไทย 50 คน ที่เหลือเป็นต่างด้าว 600 คน สอบถาม พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า จุดเกิดเหตุ เป็นโซนเตาแก๊ส เอาไว้ผัดไส้ขนมยี่ห้อดัง ขณะกำลังผัดไส้ขนมอยู่ แก๊สก็ระเบิดขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ของโรงงาน ไม่อนุญาตให้ตำรวจ และ ฝ่ายปกครองเข้าไปพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่า สาเหตุมาจากแก๊สระเบิด ไม่มีไฟไหม้ มีแค่กลุ่มควันเท่านั้น พร้อมปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้ใครเข้าใกล้เด็ดขาด ตำรวจจึงเตรียม สอบสวนคนเจ็บอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป