สุดแปลก! แพะออกลูกมีตาเดียวไม่มีจมูกยังมีชีวิตอยู่ เจ้าของเผยตั้งแต่เลี้ยงแพะมาไม่เคยมีมาก่อน เชื่อว่ามาให้โชค แต่ด้วยเกิดมาไม่สมประกอบลูกแพะคงอยู่ได้ไม่นาน

ที่จังหวัดอุทัยธานี  ที่ฟาร์มสุข โฮมสเตย์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี ได้เลี้ยงแพะเพื่อขายให้ผู้ที่สนใจนั้นไปเลี้ยงต่อเพื่อสร้างรายได้ไว้จำนวน 70 กว่าตัว และยังเลี้ยงสัตว์อีกหลากหลายชนิด โดยมีนางสาวศุภรัตน์ เป็นเจ้าของฟาร์ม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

 

พอเช้ามา เวลา 08.00 น.ของวันนี้ ( 27 ก.พ. ) ได้ยินเสียงแพะร้องก็เพราะว่ามีแม่แพะที่ชื่อว่า นางเกราะ เพศเมีย อายุ 1 ปีกว่า ตั้งท้องอยู่ กำลังจะออกลูก จึงเดินเข้าไปดูก็พบว่านางเกราะ กำลังเบ่งลูกหรือคลอดลูกออกมา หลังจากคลอดลูกแพะออกมาเป็นเพศเมีย ก็ต้องตกใจและแปลกใจ พบว่าแพะตัวที่คลอดออกมาแล้วมีตาเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลก แถมไม่มีจมูกแต่มีปาก ด้วยความประหลาดใจเพราะตั้งแต่เลี้ยงแพะไม่เคยจะเจอลูกแพะเป็นแบบนี้

 

โดยลูกแพะตาเดียวร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงนักแต่ยังส่งสียงร้องร้อง และขยับตัวได้เหมือนลูกแพะทั่วไป โดยมีนางเกราะแม่ของมันอยู่ใกล้ๆไม่ยอมห่างไปไหน แต่ด้วยความที่ลูกแพะตาเดียวไม่มีจมูกไว้หายใจคาดว่าต้องหายใจที่ช่องปากเพราะมีอาการลักษณะเหนื่อย คาดว่าคงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานก็จะตายไปอย่างแน่นอน และรู้สึกเสียดายอย่างมาก แต่ก็ต้องทำใจแต่เชื่อว่าเจ้าแพะตาเดียวมาให้โชคกับครอบครัวและหากว่าเจ้าแพะตาเดียวตายจากไปก็จะนำไปฝังจะไม่นำร่างสตาฟหรือเก็บไว้เป็นเครื่องลางของขลังแต่อย่างได แต่ถ้าหากว่ารอดมีชีวิตอยู่ได้ก็จะให้คนที่สนใจเข้ามาดูความประหลาดของมัน ซึ่งในตอนนี้บรรดาที่ชื่นชอบหาเลขหวยยังไม่รู้ข่าว หากรู้ก็คงมาขอเข้ามาดูอย่างแน่นอน  โดยเจ้าแพะตาเดียวในขณะนี้ยังกินนมได้ปรกติเวลาแพะตาเดียวร้อง นางสาวศุภรัตน์เจ้าของก็จะเดินมาป้อนนมให้แพะเพราะเกรงว่าแพะจะหิว และในตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้แพะตัวดังกล่าว ก็เรียกกันติดปากในครอบครัวว่า เจ้าแพะตาเดียว เพราะเชื่อว่าเป็นเคล็ดหากตั้งชื่อให้เจ้าแพะจะอายุสั้นแต่ถ้าหากรอดมีชีวิตก็จะตั้งชื่อให้ใหม่