โอละพ่อ! "แม่ค้าปลาทู" ถูกลักพาตัว มัดมือมัดเท้าจี้ชิงทรัพย์ สุดท้ายโป๊ะแตกสารภาพติดพนัน กุเรื่องบอกแม่ หวังได้เงินมาใช้หนี้อีก

วันที่ 26 ก.พ.66 ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บนถนนลูกรังทางเปลี่ยว ในพื้นที่ ม.5 ต.หนองแวง อ.เมืองร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุพบนางศิริลักษณ์ อายุ 27 ปี อยู่ในสภาพสะลึมสะลือนั่งพิงกับซุ้มล้อรถกระบะ ให้ปากคำวกวน เท่าที่จับใจความได้คือ นางศิริลักษณ์ บอกว่า เธอเป็นแม่ค้าขายปลาทู ขับรถกระบะ แล้วถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยต์ปาดหน้าให้หยุดจอดรถ ก่อนลงมาใช้ปืนจี้ ลักพาตัว พาไปชิงทรัพย์ เป็นเงินสด 4 หมื่นบาท แหวนทองคำหนัก 1 บาท ก่อนมัดมือมัดเท้าทิ้ง ผ้าปิดปาก ปล่อยทิ้งไว้บนทางเปลี่ยว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อลูกคู่หนึ่งขับรถตระเวนรับซื้อของเก่า ซึ่งเป็นผู้พบเจอผู้ประสบเหตุเป็นคนแรก เล่าว่าขณะขับรถจะไปรับซื้อของเก่าในหมู่บ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นผู้เสียหายเดินออกมาจากท้ายรถกระบะ เห็นทีแรก ตกใจ ไม่กล้าลงไปช่วย แต่พอสังเกตดูเห็นว่าหญิงคนดังกล่าวถูกมัดมือมัดเท้า จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ

ต่อมาสามีของนางศิริลักษณ์ ผู้เสียหาย เดินทางมาที่เกิดเหตุบอกกับทีมข่าวว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาบอกเพียงว่า จะออกมาถ่ายเอกสาร เพื่อต่อ พ.ร.บ.รถกระบะเท่านั้น กระทั่งมาถูกลักพาตัวไปชิงทรัพย์ เคราะห์ดีที่มีคนมาเจอ และช่วยเหลือไว้

ด้านตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด สอบสวนนางศิริลักษณ์ จู่ ๆ เจ้าตัวกลับสารภาพว่า เรื่องทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง เธอติดการพนันออนไลน์เป็นหนี้สินจำนวนมาก จึงนำแหวนทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง 2 วง ไปขาย เพื่อนำใช้หนี้พนัน แต่เงินไม่พอ จึงนำซิมเบอร์เก่าของสามี โทรศัพท์ไปบอกแม่ หวังจะได้เงินอีก จึงกุเรื่องว่าถูกชิงทรัพย์ ถูกลักพาตัว คนเป็นแม่ได้ยินแบบนั้นก็ร้อนใจ รีบแจ้งตำรวจ กระทั่งตามหาจนเจอ สุดท้ายจำนนนต่อหลักฐาน ก่อนหน้านี้แม่เคยใช้หนี้พนันให้แล้ว 7 แสนบาท

ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน สอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นนางศิริลักษณ์ จะถูกดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ