ด่วน! ทหารเมียนมาปะทะกองกำลังไม่ทราบฝ่าย "พญาตองซู" สนั่นชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ กาญจนบุรี จนท.ฝั่งไทยสั่งปิดด่านทันที พร้อมเฝ้าระวังและดูแลประชาชนในพื้นที่

วันที่ 25 ก.พ.66 เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย นำกำลังใช้อาวุธปืนยิงใส่โจมตี สถานีตำรวจพญาตองซู เมียนมา มีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังจากบริเวณสนามกอล์ฟฝั่งเมืองพญาตองซู ตรงข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ล่าสุด 07.30 น. มองจากฝั่งไทยเห็นกลุ่มควันจากฝั่งเมียนมาลอยสู่ท้องฟ้าจำนวนมาก เหตุการณ์ยังไม่สงบ

ส่วนทางฝ่ายไทย ทหารชุดปฏิบัติการ ฉก.ลาดหญ้า พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงชายแดนด้านอำเภอสังขละบุรี ทั้ง ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตชด.ที่ 134 ทั้งนายอำเภอ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสังขละบุรี ตม.กาญจนบุรี อส.สังขละบุรี กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อาสา ชรบ.ประจำบ้านพระเจดีย์ ที่ประจำการอยู่พื้นที่ชายแดนไทยบริเวณบ้านพระเจดีย์สามองค์ ได้เตรียมพร้อมตรึงกำลังประจำจุดความมั่นคง และช่องทางธรรมชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกองกำลังสุรสีห์และฝ่ายข่าวความมั่นคงชายแดนสังขละบุรีเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด

ส่วนการเฝ้าระวังและดูแลประชาชนในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ประจำจุดตรวจความมั่นคงบ้านน้ำเกิ๊ก เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจและทำการประชาสัมพันธ์แก่ผู้ใช้เส้นทางถนนสายสังขละบุรี-ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ให้รับทราบสถานการณ์การปะทะที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านตรงข้ามชายแดนไทยส่วนคนไทยในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ยังพักคอยอยู่ในบ้านเพื่อติดตามและรอดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน