อัยการศาลแขวงนนทบุรีสั่งสอบเพิ่ม "นอท กองสลากพลัส" คดีขายสลากเกินราคา เจ้าตัวพร้อมทนายเดินทางรายงาน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมายังสำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี เพื่อฟังคำสั่งของอัยการว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้อง คดีในข้อหาร่วมกันเสนอขาย และจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ โดยมีอัตราโทษปรับเป็นเงิน 1 หมื่นบาท

หลังใช้เวลาในการเซ็นเอกสารรายงานตัวแล้ว นายพันธ์ธวัช หรือ นอท กองสลากพลัส ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ตนเดินทางมารายการตัวตามที่อัยการนัดหมายมา ส่วนเรื่องคดีในตอนนี้ตนให้เป็นไปตามกระบวนการของอัยการ เนื่องจากตนยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ ซึ่งต้องใช้เวลาสอบเพิ่มเติม

นางสาวสาวิตรี สัมฤทธิ์สุขโชค อัยการศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางอัยการแขวงจะยังไม่มีความเห็นทางคดี เนื่องจากยังมีประเด็นที่ต้องสอบนายพันธ์ธวัช อีกหลายประเด็น รวมถึงตรวจสอบคำฟ้องคดีขายสลากเกินราคาในอีกหลายพื้นที่ ว่ามีการยื่นฟ้องคดีดังกล่าวเพิ่มมาแล้วหรือไม่ เพื่อไม่เป็นการฟ้องซ้ำ โดยทางอัยการจะนัดนายพันธ์ธวัช มาฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง ในวันที่ 3 มีนาคมนี้

สำหรับคดีดังกล่าว แยกความผิด ทั้งหมดออกเป็น 8 คดี ในข้อหาเดียวกัน เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง เป็นสำนวนของ กองกำกับการ 2 ปคบ. ที่ดำเนินการอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยังไม่ได้ส่งฟ้อง ซึ่งข้อหานี้หากทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ