เปิดประวัติ"ส.ต.อ.เศรษฐการ" พบเป็นตำรวจน้ำดี ช่วยเหลือประชาชน-สัตว์เลี้ยง ได้รับคำชื่นชม ก่อนโดนเก๋งสีดำเบียดชนเสียชีวิต

จากกรณี คนขับรถเก๋งสีดำ ชนรถจักรยานยนต์ตำรวจทางหลวง เป็นผลให้ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เสียชีวิต ก่อนที่คนขับรถเก๋งจะหลบหนีไป เบื้องต้นภายในรถพบขวดเบียร์อยู่ 1 ขวด ก่อนผู้ก่อเหตุประสานมอบตัวเมื่อช่วง21.40น.ที่ผ่านมา

ล่าสุด โลกออนไลน์พากันสืบค้นประวัติและผลงานของ ส.ต.อ.เศรษฐการ พบว่าเป็นตำรวจน้ำดี ช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง

โดยส.ต.อ.เศรษฐการ ผู้เสียชีวิตได้รับคำชื่นชมจนเว็บไซต์ Policetalks ได้ให้การช่วยเหลือ ชายไทยรายหนึ่ง ที่ต้องเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา แต่คนขับรถหลงทาง ฝนตกหนัก ใกล้ถึงเวลาเช็กอินแล้ว กลัวจะไปไม่ทัน

จึงใช้รถวิทยุขับนำผู้ใช้ทางไปยังสนามบิน เนื่องจากเกรงว่าจะไปไม่ทันเวลาขึ้นเครื่อง พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบินให้อำนวยความสะดวกให้ จนพาผู้ใช้ทางถึงสนามบินและเช็กอินขึ้นเครื่องทันเวลา และไม่รับเงินที่ประชาชนมอบให้ บอกว่า เราช่วยด้วยใจรถยนต์หลวงน้ำมันหลวงประชาชนเดือดร้อนไม่ขอรับเงินที่ให้ๆ

ขณะเดียวกัน อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ กู้ภัยร่วมกตัญญู โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ร่วมกัน สดุดี ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ พวกเราขอแสดงความเสียใจ"

พร้อมทั้งโพสต์คลิป ซึ่งเป็นภาพขณะที่ส.ต.อ.เศรษฐการ เคลียร์รถบนถนนเพื่อเปิดทางให้รถฉุกเฉินรถพยาบาล

นอกจากนี้ เมื่อย้อนกลับไปวันที่ 23 เมษายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง เผยแพร่คลิปขณะ ส.ต.อ.เศรษฐการ ช่วยเหลือ “สุนัข” พันธุ์ไทย สีดำ เดินอยู่บนช่องทางเดินรถช่องขวาสุด โดยนำตัวไปที่สถานีและช่วยกันดูแลอย่างดี และประกาศตามหาเจ้าของ