สลด! ไฟไหม้ร้านขายสีวอด สาววัย 25 เพิ่งจบ ป.โท กลับไทยได้ 5 วัน หนีไม่ทัน ดับคาห้องน้ำ

วันที่ 23 ก.พ.66 เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (22 ก.พ.66) ร.ต.อ.เทียนชัย ใหม่เอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านขายสี บริเวณริมถนนลำลูกกา มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมบุญจิตร รอง ผกก.สอบสวน สภ.คูคต รถดับเพลิงเทศบาลเมืองลาดสวาย และรถดับเพลิงใกล้เคียงจำนวนกว่า 20 คน เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทรลำลูกกา รถดับเพลิงกองทัพอากาศ แพทย์เวรโรงพยาบาลภูมิพล

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง เลขที่ 11/8-9 ซึ่งเป็นร้านขายสี พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ข้างเคียง ตรวจสอบภายในอาคารพบสุนัข 2 ตัวอยู่ชั้นดาดฟ้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำลงมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อนางสาวธัญวรัตน์ ใจจ้อง อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของร้าน เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำชั้น 2 ของอาคารดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายท ราบชื่อนางจันทิมา ใจจ้อง อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่อาสาร่มไทรลำลูกกานำส่งโรงพยาบาลสายไหม

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่าขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ มีเพียงสัตว์เลี้ยงอยู่ชั้น 3 ซึ่งมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอกตนเองว่าร้านขายสีที่ติดกับโรงพยาบาลสัตว์ไฟไหม้ให้รีบมาดู ตนเองจึงมาและเรียกกู้ภัยให้มาช่วยลำเลียงสัตว์ออกมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.จังหวัดปทุมธานีได้มาดูในที่้เกิดเหตุ

ด้าน จ.ส.ต.ภิญโญ พุกภิญโญ อายุ 52 ปี น้องชายเจ้าของร้าน บอกว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร จึงขอนำกำลังมาช่วยดับไฟเพราะเป็นร้านของพี่สาวตนเอง และเป็นร้านขายสีด้วย อีกทั้งยังเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับหลานสาวเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำและจบปริญญาโทเพิ่งมาจากต่างประเทศได้เพียง 5 วัน เท่านั้นปกติก็จะมีการรวมญาติและระหว่างเกิดเหตุพี่สาวอยู่กับหลานสาวเพียงสองคนเท่านั้น

ด้าน ร.ต.อ.เทียนชัย ใหม่เอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต หลังจากตรวจสอบจึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนพร้อมทั้งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง