สาวสั่งช่อดอกไม้เงินสด มูลค่ากว่า 5 หมื่น หวังเซอร์ไพรส์แฟนวันรับปริญญา กลับถูกไรเดอร์เชิดเซอร์ไพรส์กลับ

นางสาวสุนิตรา บุญแย้ม อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายภัทรวุฒิ ชูสกุล อายุ 25 ปี แฟนหนุ่ม มาร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังเธอไปสั่งดอกไม้เงินสด จากร้านค้าที่ปากคลองตลาด เพื่อจะสั่งมาเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่มที่เพิ่งจะรับปริญญา โดยเธอ บอกว่า เธอคิดว่าจะเซอร์ไพรส์แฟน ในวันที่ 19 เลยจะหาร้านทำช่อดอกไม้เพื่อให้มาส่งในวันที่ 20 ที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วเธอจะมีร้านประจำ แต่ร้านประจำบอกว่าทำไม่ทัน เธอจึงไปหาร้านดอกไม้ที่สามารถส่งด่วนให้เธอได้ภายในเช่าวันพรุ่งนี้ เธอก็เจอร้านดังกล่าวใน ไอจี จึงทักไป และเธอก็โอนเงินสดไปพร้อมค่าทำ เป็นเงินทั้งสิ้น 53,550 บาท จากนั้นเธอก็คุยกับทางร้านว่าจัดช่อดอกไม้เสร็จหรือยัง ให้ส่งรูปมายืนยัน ซึ่งทางร้านก็ส่งรูปมาปกติ ไม่มีอะไรผิดสังเกต และเมื่อดอกไม้เสร็จแล้ว ทางร้านก็แจ้งผู้เสียหายว่า จะส่งดอกไม้ผ่าน บริการแท็กซี่ไรเดอร์

ซึ่งตอนนั้นเธอก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าทางร้านส่งแบบนี้เป็นปกติ และทางร้านก็ส่งเบอร์ของคนขับไรเดอร์มาให้เธอ แต่ระหว่างนั้นเธอยอมรับว่าเธอยุ่งมาก เพราะนอกจากเซอร์ไพรส์แฟนแล้วก็ยังเป็นวันเปิดบริษัทใหม่ของเธอ จึงให้ลูกน้องคอยติดตามแกร็บให้ เพราะจากร้านดอกไม้ที่ปากคลองตลาด มาส่งยัง รังสิต น่าจะใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงกว่า แต่เธอรอนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่มา จึงไปตรวจสอบสถานะ การส่ง ก็พบว่า คนขับแกร็บได้กดสิ้นสุดงานไปแล้ว ใช้เวลาในการส่งไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งเธอมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะระยะทางต้องนานกว่านั้นและเธอเองก็ยังไม่ได้รับดอกไม้เลย ซึ่งเธอจึงพยายามติดต่อไปยัง คนขับ ก็บอกว่า “ส่งของไปแล้ว มีคนออกมารับแล้ว” และเมื่อเธอจะให้คนขับวนกลับมายืนยันว่าส่งไปแล้ว คนขับก็อ้างว่า “รับงานอื่นไปแล้วที่บางบัวทอง ไม่สะดวกกลับมา” แล้วก็ถามว่าได้ถ่ายรูปไว้หรือไม่ว่าส่งให้ใคร คนขับก็บอกว่า ไม่ได้ถ่ายไว้ แล้วก็วางไป ซึ่งตอนนั้นเธอเริ่มตกใจแล้ว ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงติดต่อไปยังร้านดอกไม้ เพื่อแจ้งทางร้านก็บอกว่า “คงจะไม่น่าโกงหรอก” แต่เธอก็รู้สึกแปลกใจ จึงได้พยายามถามไปว่า ก่อนส่งของได้ถ่ายรูปไรเดอร์ที่มารับหรือไม่ ทางร้านก็บอกว่า “ไม่ได้ถ่ายไว้” และหลังจากนั้นเธอก็พยายามติดต่อคนขับไรเดอร์ก็ปิดเครื่องไปแล้ว

ผู้เสียหาย ยังรู้สึกสงสัยอีกว่า ทำไมทางร้านถึงไม่ถ่ายรูปพนักงานไรเดอร์ตอนส่งของ และช่อดอกไม้ที่เป็นเงินสด ควรจะห่อให้มิดชิดไม่ใช้โชว์ล่อใจร้ายแบบนี้ เธอยังบอก อีกว่าเธอพยายามติดต่อไปยังบริษัทของคนขับ ก็ทราบชื่อว่า คือนาย ณรงค์ศักดิ์ ขินทอง ขับรถแท็กซี่ เขียว-เหลือง ทะเบียน 1มข1754 วอนขอให้ช่วยตามตัวคนร้ายให้เธอ เพราะเธอบอกว่าเสียความรู้สึกมาก เพราะตั้งใจจะเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่ม ประกอบกับวันดังกล่าว แฟนหนุ่ม เซอร์ไพรส์เธอกลับ ด้วยการขอแต่งงาน แต่ตอนนั้นเธอไม่รู้จะรู้สึกดีใจที่ถูกขอแต่งงาน หรือจะเสียใจที่ถูกเชิดเงินไป เพราะตอนแฟนหนุ่มขอนั้น เธอยังไม่กล้าบอกว่าถูกเชิดเงิน

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้บอกว่า พฤติกรรมคนร้ายชะล่าใจมาก เพราะทุกอย่างนั้นสามารถตรวจสอบได้ และได้ฝากไปยังร้านขายดอกไม้ ให้ออกมารับผิดชอบ เพราะลูกค้านั้นยังไม่ได้รับสินค้า พร้อมเตือนไปยังพนักงานไรเดอร์คนดังกล่าวว่า หากติดต่อมาขอโทษและนำเงินมาคืน ทางผู้เสียหายจะไม่เอาเรื่องแต่หากล่าช้าไปกว่านี้ทางผู้เสียหายก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด.