รถบรรทุกน้ำมัน 4 หมื่นลิตร เกิดหลุดโค้งพลิกคว่ำ ทำน้ำมันเทกระจาด เกิดประกายไฟ จนลุกไหม้รถ และเกิดเหตุสลดขึ้นกับคนขับ เพราะถูกไฟคลอก เสียชีวิตคาที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ถึงจะดับไฟได้

อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณทางโค้ง จุดชมวิวบ้านห้วยไคร้ ถนนสายภูเรือ-ท่าลี่ จังหวัดเลย รถบรรทุกน้ำมันหัวลาก 18 ล้อ ได้เสียหลักหลุดโค้ง พลิกคว่ำอยู่บริเวณไหล่ทาง ทำน้ำมันที่บรรทุกมาหกพื้น จนไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการใช้โฟมฉีดป้องกันรถระเบิด และห่างออกไป 5 เมตร พบหัวลาก ไฟลุกท่วมเช่นกัน โดยมีร่าง คนขับรถ ถูกอัดก๊อบปี้ และ ถูกไฟคลอกจนดำเป็นตะโก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง งัดร่างออกมานานถึง 30 นาที ส่วนตัวพ่วงใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้

จากการสอบสวน ทราบว่า รถคันดังกล่าว บรรทุกน้ำมันเบนซิน และดีเซลมา 40,000 ลิตร กำลังไปที่ด่านพรมแดนบ้านนากระเซ็ง อำเภอท่าลี่ เพื่อไปส่งน้ำมันไปที่ บ้านแก่นท้าว แขวงไชยบูลี สปป.ลาว และก่อนถึงที่เกิดเหตุ คนขับรถ ได้จอดสอบถามเส้นทางชาวบ้าน จากนั้นไม่นาน ก็ขับรถลงเขา แล้วเกิดเสียหลัก พุ่งไปที่ไหล่ทาง จนรถพลิกคว่ำ หัวลากและตัวพ่วงหลุดจากกัน ทำให้น้ำมันที่บรรทุกมา เทกระจายจนเกิดประกายไฟ ลุกไหม้รถ และจากการตรวจสอบชื่อคนขับ ที่แจ้งไว้กับด่านศุลกากร คือ นายธาม มาลาสี อายุ 58 ปี หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบให้แน่ชัดว่า คนที่ขับมาคือ นายธามหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างไปตรวจอัตลักษณ์ตามขั้นตอนแล้ว