สลดหญิงวัย 87 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตกลางนา หลังจุดไฟเผาใบไม้ แต่ไฟลุกลาม ไหม้ไปถึงโรงถ่ายหนังที่อยู่ข้างเคียง

วันที่ 21 ก.พ. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. กู้ชีพ อบต.พรหมณี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ทุ่งหญ้า ซอย ตอไม้แดง – คลองเรือ หมู่ 11 ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก จึงไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำจำนวนสองคัน ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ที่นาพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ และได้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียงที่เป็นสถานที่โรงถ่ายภาพยนตร์ช่องหนึ่ง ได้รับความเสียหาย 2 ห้อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่แล้วต้องตกใจเนื่องจากพบร่างถูกไฟคลอกทั้งตัว เสื้อผ้าถูกไฟเผา เหลือเพียงชิ้นส่วนเสื้อสีแดง รองเท้าบูทสีดำ 1 ข้างที่หลอมละลายมาอยู่ปลายเท้าข้างขวา ไม้กวาดทางมะพร้าว 1 ด้าม พาดที่ลำตัวผู้เสียชีวิต ภายหลังทราบชื่อนางสมบุญ อายุ 87 ปี เป็นเจ้าของที่นาเกิดเหตุ

นางกุหลาบ ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า วันพรุ่งนี้แม่มีนัดกับหมอที่โรงพยาบาล จึงได้คุยกับแม่ว่า ไปเจอกันที่โรงพยาบาลวันพรุ่งนี้ และวันนี้ตนอยู่บ้านเลี้ยงหลานจึงไม่ได้ออกมาหาแม่ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเก่าที่แม่เคยอยู่แต่ตอนนี้ได้ย้ายไปอยู่บ้านอีกหลังที่อยู่ถัดไป ปกติแม่ก็จะเดินมาที่บ้านหลังเก่าเพื่อกวาดเศษใบไม้แห้งและเผาเป็นประจำ สาเหตุที่ถูกไฟคลอก ตนคาดว่า ขณะเผาไฟอาจจะลามแล้วแม่เกิดล้ม เนื่องจากแม่มีปัญหาเรื่องข้อเข่าไม่ดี หากล้มแล้วจะลุกขึ้นไม่ได้กระทั่งถูกไฟคลอก ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่เกิดเหตุ จนกระทั่งหลานสาวกลับมาจากรับลูกที่โรงเรียนจึงมาพบ