ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ ครอบครัวสารวัตรสืบสวนบันนังสตาพลีชีพ พร้อมกำชับดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีก 4 รายอย่างเต็มกำลัง

วันที่ 17 ก.พ.66 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ.66 เวลาประมาณ 11.30 น. สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุระเบิดรถยนต์กระบะ 4 ประตูของตำรวจ ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเผารถทำถนนของ บริษัท ยะลาไฮเวย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับมาบนถนนศรีบางลาง เมื่อถึงบริเวณ ม.1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด เป็นเหตุให้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บันนังสตา จว.ยะลา เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย คือ

1. ว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน พรมประสิทธิ์ สว.สส.สถ.บันนังสตา(เสียชีวิต)
2.ส.ต.อ.ภาสกร คำดี ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บสาหัส)
3.จ.ส.ต.สุวิทย์ ธนะวงศ์ ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บ)
4.ส.ต.อ.สุทัศน์ มูลเงิน ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บ)
5.ส.ต.อ.ไกรสีห์ โรจโนดม ผบ.หมู่ สส.สภ.บันนังสตา(บาดเจ็บ) นำส่ง รพ.ยะลา

โฆษก ตร.กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายผู้ก่อความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนใต้ ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสืบสวน

ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัว ว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน พรมประสิทธิ์ ที่มีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ปฏิบัติหน้าที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่างๆตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ

ส่วนข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ให้เข้าช่วยเหลือดูแลการรักษา สิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้เรียบร้อย

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังได้กำชับตามข้อห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เน้นความปลอดภัย และขวัญกำลังใจของตำรวจชายแดนใต้