เจ้าอาวาสยัน "พระกอดจูบกันบนเตียง" ไม่ได้จำวัดเขาวงพระจันทร์ เผยเจอที่ไหน จับสึกได้ทันที ล่าสุดยังติดต่อไม่ได้

จากกรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ออกมาโพสต์แฉ! พฤติกรรมของพระสงฆ์ 2 รูป กอดพลอดรักกันเป็นปาท่องโก๋ โดยระบุข้อความว่า มนต์รักปาท่องโก๋ อ้อมกอดที่อบอุ่นของพระสงฆ์ 2 รูป ภายใต้วงแขนที่ความหวานขัดใจชาวพุทธ ก่อนถึงวันวาเลนไทน์ พฤติกรรมนี้ เด็กอนุบาลก็รู้ว่า ไม่ควรทำ และชี้พิกัดว่า เป็นพระวัดดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี จากนั้น อีซ้อ ยังเขียนในคอมเมนต์อีกว่า หน่วยงานไปไล่จี้ ไล่หากันเอง เอามาบอก มาเล่าให้ดู ว่าสมควรไหม จะจัดการหรือปล่อยผ่าน จะทำไม่ทำแล้วแต่

ล่าสุด คุณไพจิตร ภานนท์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปวัดเขาวงพระจันทร์  จ.ลพบุรี เมื่อมาถึงพบว่า ประตูรั้ววัดถูกปิดเอาไว้ โดยมีตำรวจยืนเฝ้าหน้าประตู  ไม่อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไปด้านใน พร้อมกับแจ้งว่าได้รับคำสั่ง ว่ายังไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไป เพราะด้านในเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี กับนายอำเภอ กำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับเจ้าอาวาส เราพยายามเจรจา กระทั่งยอมเปิดให้เราเข้าด้านใน พร้อมกับให้เจ้าอาวาสชี้แจง

พระมหาธวัชชัย สิริธโช เจ้าอาวาสวัดเขาวงพระจันทร์ ให้ข้อมูลว่า พระรูปที่ปรากฏในภาพ ไม่ได้จำพรรษาที่วัดนี้ แต่ยอมรับว่า ช่วงต้นเดือนมกราคม พระรูปนี้มาที่วัดจริง มาช่วยงานประจำปีที่วัด ปีที่แล้วก็มา แต่ส่วนตัวไม่รู้ว่าเป็นคนยังไง มีพฤติกรรมแบบไหน เพราะปกติจะมีพระจากหลายวัดมาช่วยงาน และจะตรวจสอบเพียงประวัติอาชญากรรม โดยจากการตรวจสอบภาพถ่าย ไม่ได้เกิดเหตุที่วัดนี้แน่นอน และพระอีกรูปที่ถ่ายคู่กัน ก็ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน และพระรูปนี้ ก็เพิ่งเดินทางออกจากวัด ไปเมื่อวานนี้เอง หลังช่วยงานเสร็จ

หลังมีการเผยแพร่ภาพไป ก็เร่งตรวจสอบทันที พบว่า วัดที่จำพรรษาอยู่ย่านลาดพร้าวในกรุงเทพฯ

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ได้ติดต่อไปยังวัด ที่พระรูปนี้จำพรรษา ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้อยู่ที่วัดนานแล้ว หากเจอให้จับสึกได้ทันที เบื้องต้น ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อพระรูปนี้ได้ หากพบว่าอยู่ที่วัดไหนก็ต้องให้สึก เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งต้องให้สำนักพุทธ ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนอีกครั้ง ว่าสรุปแล้วพระรูปนี้อยู่ที่วัดใดกันแน่