ชาวบ้านเอือมระอา!หลวงพี่เมาหนักเดินป่วนกลาง บขส.อ่างทอง ตำรวจคุมตัวสึก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งพบชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุ เดินอยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกลางเมืองอ่างทอง โดยชายคนดังกล่าวมีอาการคล้ายคนเมา ส่งเสียงดังโวยวายไปทั่ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณที่พักผู้โดยสาร พบชายคนดังกล่าวกำลังเดินสูบบุหรี่อยู่ด้านใน มีอาการเมาสุราอย่างหนัก โดยชายคนดังกล่าวเดินพูดคุยกับผู้โดยสารที่มารอขึ้นรถและนำแบงก์พันมาจ้างให้ผู้โดยสารซื้อข้าวให้ ทั้งที่เป็นเวลากว่า 5 โมงเย็นแล้ว

เมื่อถามว่า ดื่มเหล้ามาหรือไม่ ชายคนดังกล่าว ก็บอกว่า หากบอกว่าไม่ดื่มก็จะผิดศีล ตนเองดื่มเหล้ามา โดยมีญาติโยมนำมาถวายให้ และเมื่อสอบถามว่าเป็นพระ สังกัดอยู่ที่ใด ชายคนดังกล่าวจึงได้นำใบสุทธิหรือสมุดประจำตัวพระมาแสดง ซึ่งภายในระบุว่าเป็นสามเณร ชื่อ สามเณรสุพรรณ อายุ 43 ปี ชาว จ.นครราชสีมา และเพิ่งบวชเป็นสามเณรเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 66 ที่ผ่านมาสังกัดอยู่ที่วัดป่าเครือวัลย์ ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ โดยหลังบวชเสร็จก็ตระเวนธุดงค์ไปตามจังหวัดต่างๆ มาเรื่อยๆ และมาพักอยู่ที่บริเวณนี้ 2-3 วันแล้ว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้นำตัวสามเณรสุพรรณ ไปพบกับพระครูนิเทศก์ธรรมรส เจ้าอาวาสวัดโล่ห์สุทธาวาส เจ้าคณะตำบลศาลาแดง เพื่อสอบถามว่าเป็นสาเณรจริงหรือไม่ ก่อนที่จะทำการสึก เพราะการกระทำของสามเณรสุพรรณ ผิดศีลร้ายแรง โดยหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งขึ้นรถกลับภูมิลำเนาต่อไป