แม่ร่ำไห้! วอนรัฐพาร่างลูกสาวกลับบ้านเกิดที่ชัยภูมิ หลังเสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวตุรเคีย แม่เผย "น้องดาว" เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานต่างแดนส่งเงินกลับบ้าน

วันที่ 9 ก.พ.66 ความคืบหน้าจากเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ประเทศตุรเคียโดยถูกพบที่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารในเมืองอิสเกนเดอรุน (Iskenderun) ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว มีหญิงชาวไทย 1 ราย ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว ทั้งนี้ทางด้าน สถานทูตฯ ได้แจ้งไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตแล้วและกำลังเร่งประสานงานกับทางการตุรกีเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทราบชื่อคือ นางสาวชไมพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้เสียชีวิตได้พบกับนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี นายเคน หอมสันเทียะ อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่ และพ่อ นางสาวชไมพร เพื่อนบ้านและหน่วยงานราชการในพื้นที่ ลงมาตรวจสอบและให้กำลังใจกับผู้เป็นแม่ และพ่อของนางสาวชไมพร ที่เดินทางมาที่บ้านด่วน หลังทราบว่าลูกสาวเสียชีวิตอย่างกะทันหันในต่างแดน

นางบูญชู ผู้เป็นแม่ของ น.ส.ชไมพร ได้เล่าให้ฟังว่า ด้วยฐานะทางบ้านที่มีฐานะยากจน น.ส.ชไมพร หรือน้องดาว ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตจึงดิ้นรนไปทำงานนวดแผนโบราณ หรือนวดสปา ที่ประเทศจอร์แดน มากกว่า 5 ปีแล้ว และได้ย้ายมาทำงานที่ประเทศตรุเคียเมื่อไม่นานมานี้ หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ครั้งสุดท้ายได้โทรคุยกับน้องดาวเมื่อวันเสาร์ (4 ก.พ.66) จนเกิดแผ่นดินไหว ก็ยังไม่ทราบว่าน้องดาวเสียชีวิต แต่ติดต่อกับลูกสาวไม่ได้ จนมาทราบอีกว่ามีคนไทยเสียชีวิต 1 คน และเป็นคนชัยภูมิ เมื่อมองเห็นภาพตามข่าวมั่นใจทันทีเป็นน้องดาว ตนเองและครอบครัวแทบช็อก เพราะน้องดาวนับว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว หาเงินส่งมาให้พ่อแม่เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวเป็นประจำ และก่อนที่น้องดาวจะเสียชีวิต ได้ฝันเห็นน้องดาวกลับมาบ้านเป็นเด็กเล็กนั่งเล่นที่หน้าบ้าน เมื่อแม่เรียก ก่อนน้องจะหายตัวไป และอยากฝากวอนถึงรัฐบาลช่วยนำร่างห้องดาวกลับบ้านเกิดที่ชัยภูมิด้วย