ทนาย "นอท กองสลากพลัส" เข้าร่วมฟังการไต่สวนกรณีขอคุ้มครองฉุกเฉิน ไม่ให้ปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ส่วนปมออกหมายเรียกให้พบพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่นั้น มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง และไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันที่ 6 ก.พ.66 นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ได้เดินทางมาศาลอาญา รัชดา หลังศาลนัดไต่สวนคำร้องที่กองสลากพลัสขอคุ้มครองฉุกเฉินยังไม่ให้ปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นายศุภชัย ระบุว่า หลังเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางผู้ร้องขอคุ้มครองชั่วคราวโดยขอให้ปิดแพลตฟอร์มกองสากพลัส ซึ่งมองว่ามันขัดกับข้อเท็จจริง และไม่ควรต้องมีการไตร่สวนด้วยซ้ำ เนื่องจากทางกองสลากพลัสได้ประกาศปิดการซื้อขายสลากออนไลน์ไปแล้ว ทำไมหลาย ๆ หน่วยงานถึงไม่มีการประสานงานกัน

ส่วนกรณีที่ “นอท กองสลากพลัส” ถูกออกหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่นั้นก็มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง และไม่ชอบด้วยกฎหมาย พนักงานสอบสวนทุกพื้นที่ควรส่งสำนวนมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในคดีนี้

ทั้งนี้ในส่วนของ “นอท กองสลากพลัส” ไม่มีความกังวลใด ๆ การประกาศปิดแพลตฟอร์มก็เพื่อเคลียร์ตัวเองให้ชัดเจนก่อน พลันตกเป็นผู้ต้องหา ส่วนจะกลับมาเปิดซื้อขายสลากหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ว่าหากพิจารณาว่าชอบด้วยกฎหมายก็จะกลับมาให้บริการซื้อขายสลากเช่นเดิม แต่หากมองว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น ก็อาจจะต้องพิจารณาเป็นเรื่อง ๆ ไป