แพรรี่ เอาจริง เปิดภาพหลักฐาน พระฉันบวบ จี้ยอมรับเถอะ เปลี่ยนชุดซะ

วันที่ 29 ม.ค. 2566 หลังจากก่อนหน้านี้ "แพรรี่" ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "พระมหารูปหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์นะคะ ที่้เป็นรองเจ้าคณะตำบล ชอบปลุกเสก ขายวัตถุมงคล เลี้ยงเด็กหนุ่ม ดิฉันให้เวลาท่าน 3 วันในการสละผ้าเหลือง ถ้าไม่สละ ดิฉันจะเอาภาพฉันบวบของท่านไปให้สื่อนะคะ จบ"

และต่อมาได้โพสต์ข้อความว่า "ดิฉันเป็นคนไม่เหยียบย่ำซ้ำเติมใครนะคะ แต่ผิดก็คือผิด ขอแค่ยอมรับ เปลี่ยนชุดออกมา เป็นฆราวาส กลับตัวกลับใจ ทำมาหากินสุจริต ดิฉันจะชื่นชมค่ะ สังคมพุทธควรเป็นแบบนี้

เราต้องแยกของเสียออกจากของดีค่ะ รักษาพระศาสนาเอาไว้ ไม่รักษาพระที่ทำผิด
นิคฺคณฺเห นิคฺคหารหํ ข่มผู้ที่ควรข่มค่ะ ข่มคนที่เก้อยาก (ไม่ละอายใจ) ไม่อย่างนััน พระศาสนาก็มัวหมอง พระที่เป็นลัชชีก็จะอยู่ไม่ได้ ส่วนพระที่เป็นอลัชชีก็จะย่ามใจ
พระศาสนาเกลื่อนกล่นไปด้วยเดียรถีย์ และคำสอนที่ไม่ใช่ธรรมไม่ใช่วินัย
ถึงเวลาที่พระควรจะเป็นพระ และพระศาสนายังคงเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางสติปัญญาและจิตใจจริงๆ ได้แล้วค่ะ จบ"

ล่าสุด เมื่อประมาณ 12.30 น. ที่ผ่านมา แพรรี่ ได้โพสต์ภาพหลักฐานยืนยันพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งอีกครั้ง พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่เชื่อดิฉันกันเลยหรอคะ ภาพไม่งดไม่งาม จะให้ดิฉันแชร์จริงๆ หรอคะ ดิฉันไม่อยากให้ภาพแบบนี้อยู่ในโซลเชียลเลยนะคะ ไม่ได้สงสารพระ แต่สงสารเด็กในรูปค่ะ ยอมรับเถอะนะคะ เปลี่ยนชุดซะ หรือไม่ก็กลับวัดไปประชุมเปิดอกยอมรับกับชาวบ้านอย่างตรงไปตรงมา จะได้จบนะคะ"

ทำเอาโลกโซเชียลร้อนระอุ วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของบุคคลในรูปที่คล้ายพระสงฆ์ และจี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ