คุณตาร้องไห้แทบขาดใจ น้องอั่งเปาพลัดตกสระน้ำเสียชีวิต บอกแค่เผลอหลับไปนิดเดียว เผยน้องอั่งเปา เกิดวันตรุษจีนปี 62 มาเสียชีวิตวันตรุษจีนปี 66

วันที่ 22 ม.ค. เกิดเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บ้านดูน ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ตำรวจ สภ.หนองหาน ได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ญาติๆ ได้นำร่างของหนูน้อยเคราะห์ร้ายมาไว้ที่บ้านเรียบร้อยแล้ว ญาติๆ และคุณตาพากันร้องไห้แทบขาดใจ โดยได้นำร่างของ ด.ช.อั่งเป่า อายุ 4 ขวบ มารอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ขณะที่แม่ของน้องอั่งเปา คือ น.ส.ราตรี ยังคิดว่าน้องอั่งเปายังมีชีวิตเพราะดูร่างเหมือนคนนอนหลับเท่านั้น ส่วนคุณตาได้เรียกชื่อหลานชายตลอด บอกว่า อั่งเปาตื่นๆ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สภาพศพน้องอั่งเปาไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เชื่อว่าขณะตานอนหลับ หลานจะไปเล่นน้ำที่สระ แล้วลื่นไถลตกน้ำเป็นเหตุให้เสียชีวิต

นายประกอบ อายุ 70 ปี ตาของน้องอั่งเปา เปิดเผยอย่างเศร้าสลดว่า บ่ายโมงวันนี้ หลานชายคือน้องอั่งเปาได้ขี่จักรยานออกไปหาที่ทุ่งนา ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. หลังจากที่ตนเองทำอะไรเสร็จในที่นา ก็หยอกล้อเล่นกับหลานชาย แต่เนื่องจากเหนื่อยก็บอกหลานชายว่า อั่งเปาเอ๊ย ตางีบสักพักก่อนนะ หลานชายก็บอกว่า หลับเลยตา เดี๋ยวหนูเล่นอยู่แถวนี้แหละ งีบหลับผ่านไป 30 นาที ตนเองตื่นขึ้นมาไม่เจอหลานชาย ตกใจมาก ทั้งเดินหาและร้องตะโกนหาก็ยังไม่เจอ เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็มาหาช่วยก็ไม่เจอ เห็นแต่จักรยานอยู่ที่กระท่อมนา ผ่านไปเกือบบ่ายสาม จึงตัดสินใจถอดเสื้อลงงมหาหลานชายในสระน้ำ งมไปงมหาแทบช็อกเจอร่างหลานชายจริงๆ ตนเองรีบนำร่างหลานชายขึ้นมา ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ร้องไห้เรียกชื่อหลาน อั่งเปา ๆ กลับมาหาตา แต่หลานก็ไม่ฟื้น จึงรีบนำส่ง รพ.หนองหาน แต่สุดท้ายก็ช่วยชีวิตหลานชายไม่ได้

"เสียใจมากหลานชายต้องมาตายในวันตรุษจีนวันนี้ เป็นหลานชายที่ตนเองรักมาก ไม่น่ามาจากตาไปเลย พูดไปก็เศร้า"

ตาประกอบ บอกอีกว่า สำหรับชื่อน้องอั่งเปา ตั้งให้เพราะน้องเกิดวันที่ 7 ก.พ. 62 เป็นช่วงวันตรุษจีนพอดิบพอดี ไม่คิดว่าหลานชายจะมาเสียชีวิตในวันตรุษจีนในปีนี้ อายุได้แค่ 4 ขวบดท่านั้น ไม่น่าจะจากไปก่อนวันอันควร