"นักร้องหนุ่ม" ถูกคนขึ้นเวทีแย่งไมค์ร้องเพลงแถมเล่นเบสโชว์ ซัดเก่งมาจากไหนก็ควรให้เกียรติซึ่งกันและกันในทุกสาขาอาชีพไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก

21 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานตามความคืบหน้ากรณี "นักร้องหนุ่ม"โพสต์เฟซบุ๊กถูกคนขึ้นเวทีแย่งไมค์ร้องเพลงคาปากแถมเล่นกีต้าโชว์ ข้อความระบุว่า "การให้เกียรติ มารยาท คือ พื้นฐานของชีวิต มาจากไหนเล่นเก่งแค่ไหน ไม่รู้แต่การมาแย่งไมค์และแย่งเครื่องดนตรีเพื่อโชว์ตัวเอง คุณรู้หรือไม่ว่าเสียหายแค่ไหน ทั้งสคิปการแสดงที่เรียงที่จะถ่ายอัดคลิป และเราต้องใช้คนมาถ่ายเพื่อจะเอาผลงาน แต่คุณอยู่ดีๆขึ้นมาแย่งไมค์กับปาก และไปแย่งเบสมาเล่น บอกจะเล่นเพลงนั่นเพลงนี้ เราเล่นด้วยไม่ได้ มาว่าทีมงานเราอีก ขอบคุณความใจเย็นของทีมงานเล่นให้ผ่านไป เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศของคนอื่นที่มาเที่ยว #พี่การ์ดและทางร้านดูแลดีมากแต่พี่เขานึกว่านักร้องรับเชิญครับ #ฐานนักดนตรี น้ำใจมีอยู่แล้วครับ ถ้าคุณมาติดต่อเราขอร่วมแจมร่วมสนุก เราไม่มีปัญหา อย่าไปหาทำที่ไหนอีกนะครับ อยากเล่นทำวงติดต่อร้านขอลงเล่นได้เลย #ไม่น่ารักเลย อย่าหาทำ!! #ไม่มีVIP " และหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความออกไป ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการติดต่อไปที่ นายจักรินทร์ ตาแล อายุ 23 ปี นักร้องนำวงเวนเจอร์มิวสิคออนทัวร์ชัยภูมิ ก่อนที่จะเดินทางไปพบกับเจ้าตัว ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้(20 ม.ค.66)ที่ผ่านมา วงดนตรีของตนได้ไปเล่นที่อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งตอนเกิดเหตุการณ์มีชายคนหนึ่งเดินถือแก้วเหล้าขึ้นไปบนเวทีพร้อมแย่งไมค์ของตนออกจากปากที่กำลังร้องเพลงบนเวทีไปต่อหน้าทั้งแฟนเพลงและนักดนตรี ซึ่งไม่มีการติดต่อมาก่อนว่าจะมีการขึ้นมาขับร้องเพลง ตนก็คิดว่าผู้ที่ขึ้นไปน่าจะมีอาการเมา ตนจึงได้นำภาพและคลิปดังกล่าวมาโพสต์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าการที่จะขึ้นไปบนเวทีนั้นอาจทำให้นักดนตรี หรือ นักร้องเสียหน้าเพราะถือเป็นการไม่ให้เกียรติกัน อีกทั้งอาจจะทำให้ถูกต่อว่าจากเจ้าของร้าน หรือ ผู้ว่าจ้างในงานอีกด้วย

 

ซึ่งหลังจากที่ชายคนดังกล่าวขึ้นไปแย่งไมค์ตนแล้วและร้องไป 1 เพลงแล้วนั้นยังได้ทำการแย่งเบสจากนักดนตรีไปเล่นอีก 1 เพลง ก่อนที่ตนจะนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์จนมีคนแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้นั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ที่ตนนำมาโพสต์นั้นตนไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตแต่เพียงอยากจะบอกให้กับผู้ที่อยากขึ้นไปบนเวทีว่าหากจะขอร้องเพลงในขณะที่ศิลปินกำลังเล่นร้องอยู่นั้นรบกวนติดต่อผู้จัดการ หรือ ทางผู้ว่าจ้างเสียก่อน อาจจะทำให้เสียหายกับทางนักดนตรีเอง หรือ ทางผู้ว่าจ้างเองเหมือนเช่นเหตุการณ์ที่ผ่านมา จึงฝากเตือนสำหรับคนที่ขึ้นไปแย่งไมค์ในลักษณะดังกล่าวนี้ เพื่อไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก ควรให้เกียรติซึ่งกันและกันในทุกสาขาอาชีพด้วย