รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเสาเข็ม กลับรถถูกกระบะพุ่งชนกลางคัน รถพังยับ คนขับเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 06.00 . วันที่ 19 มกราคม 2566 ...หญิง สุดารัตน์ บัวยง รอง สว.สอบสวน สภ.วิสัยเหนือ .เมือง .ชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถกระบะชนรถบรรทุก บนถนนสายเอเชีย 41 ขาขึ้น กทม. บริเวณจุดกลับรถหน้าปั๊ม ปตท. กม.9 ม.6 .ทุ่งคา .เมือง .ชุมพร มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถกระบะ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่ของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย .ชุมพร

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกลากพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ส่วนหัวลากหมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 71-6139 สระบุรี ส่วนตัวลากพ่วงหมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 72-4702 สระบุรี บรรทุกเสาเข็มมาจอดขวางอยู่กลางถนน บริเวณจุดกลับรถพอดี มีนายกฤษกร จิตา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 2 .ป่าแลวหลวง .สันติสุข .น่าน เป็นคนขับ ไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีแดง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บต 2244 ชุมพร สภาพส่วนหลังคารถฉีกขาด อุปกรณ์ชิ้นรถต่างๆ พังยับเยิน กระเด็น เกลื่อนถนน ส่วนบริเวณเบาะที่นั่งคนขับผู้เสียชีวิตติดอัดอยู่ภายในรถ สภาพเบาะเอนราบลงไปด้านหลัง ผู้เสียชีวิตคาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมตรงพวงมาลัยและด้านข้างทำงาน ทราบชื่อ คือนายอภินันท์ ตระหง่าน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ที่ 9 .วิสัยเหนือ .เมือง .ชุมพร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยและ เจ้าหน้าที่ ปภ.ได้ใช้เครื่องงัดถ่างชิ้นส่วนของรถ ก่อนนำร่างออก สภาพบริเวณหน้ายุบ กะโหลกศีรษะแตก กระดูกซี่โครงหัก

จากการสอบสวน นายกฤษกร จิตา คนขับรถบรรทุกพ่วง ทราบว่า เมื่อช่วงประมาณ ตี 5 ตนเองได้ขับรถบรรทุกเสาเข็ม ซึ่งมีความยาว 22 เมตร จำนวน 5 ต้น จากโรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาขึ้น ทม.และอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 300 เมตร เพื่อจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่แพลนงานก่อสร้าง ในบ้านมาบอำมฤต .ดอนยาง .ปะทิว .ชุมพร แต่ออกจากโรงงานมาได้ไม่กี่เมตร ยางเกิดรั่ว จึงได้ขับไปกลับรถ เพื่อมาปะยาง ที่ปั๊ม ปตท.

นายกฤษกร กล่าวว่า หลังจากที่ปะยางเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้ขับรถออกมาจากปั๊ม และจะต้องกลับรถอีกครั้ง ที่หน้าปั๊มพอดี และเมื่อขับรถออกมา ได้ให้สัญญาณไฟขอทาง เพื่อจะกลับ ซึ่งรถขาล่องได้หยุดให้ และเมื่อข้ามไปทางฝั่งขาขึ้น รถบรรทุกพ่วง ที่วิ่งตามกันขาขึ้น ได้ชะลอและหยุดให้ เพราะเห็นว่าเป็นรถที่บรรทุกสินค้ายาว พอส่วนหัวลาก ขับจนไปสุดไหล่ทางของถนนขาขึ้น ซึ่งจุดตรงนี้จะกว้างเป็นพิเศษ ส่วนหางยังขวางถนนอยู่ แต่อยู่ๆ ก็ได้เสียงโครมใหญ่ เมื่อหันไปดูก็พบว่า มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พุ่งชนคันกลางคันระหว่างหัวและหางอย่างแรง จนรถรอดหลุดจอดนิ่ง ตนเองและชาวบ้าน รวมถึงคนขับรถที่อยู่บริเวณเกิดเหตุ ได้ลงมาเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็พบว่า คนขับรถกระบะได้เสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคนขับรถที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่รถบรรทุกพ่วงเสาเข็ม กำลังจะกำลังรถ ตนเองและรถคันอื่นๆ ที่วิ่งตามกันมา ได้ชะลอรถและจอดให้ พร้อมยังเปิดไฟกะพริบขอทาง อยู่บนถนนเลนซ้ายสำหรับรถบรรทุก แต่อยู่ๆ ได้มีรถยนต์กระบะ ได้ขับแซงยาวขึ้นมา และก็พุ่งชนอย่างแรง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้บักทึกเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้ทางตำรวจทางหลวงได้ช่วยระบายรถขาขึ้น ให้ไปใช้ถนนขาลง โดยให้วิ่งสวนทาง เนื่องจากรถติดเป็นแถวยาวกว่า 1 กม. ส่วนคนขับรถพ่วงบรรทุกเสาเข็ม ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นำสินค้าไปส่งให้ลูกค้าก่อน แล้วให้กลับมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแกความตาย ต่อไป