อากาศเย็น นักท่องเที่ยวแน่นดอยอินทนนท์ เหมยขาบขาวโพลนโผล่เต็มยอดดอย

วันที่ 13 ม.ค. 2566 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคักนักท่องเที่ยวจำนวนมากตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เป็นครั้งที่ 7 ของปีใหม่ 2566 นี้ โดยเช้านี้พบว่ามีน้ำค้างแข็งหรือว่าเหมยขาบเกาะตามยอดหญ้าและใบไม้เป็นสีขาวโพลนราวกับหิมะ บริเวณยอดดอยอินทนนท์

ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดหากขึ้นมาท่องเที่ยวที่นี่ เช้านี้นักท่องเที่ยวต่างก็สมหวังได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิวัดได้ 6 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 7 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวต้องสวมใส่เสื้อกันหนาว หมวกไหมพรหม ถุงมือกันหนาว เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ขณะที่วานนี้ (12 ม.ค. 66) มียอดนักท่องเที่ยว รวม 3,629 คน

อย่างไรก็ ตามกรมอุตุนิยมวิทยาได้รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือว่าในช่วงวันที่ 13 – 18 ม.ค. 2566 อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 10 – 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26 – 30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4 – 11 องศาเซลเซียส