"ไต้ฝุ่น กนกฉัตร" เล่าโมเมนต์ขอแฟนแต่งงาน หลังคบมา 10 ปี ลั่นเกือบไม่สำเร็จเพราะ?

คบหาดูใจกันมา 10 ปี แล้วสำหรับคู่ของนักแสดงหนุ่ม "ไต้ฝุ่น กนกฉัตร มรรยาทอ่อน" กับแฟนสาว "นิว ตรีทิพยนิภา พลเสน" ครูโรงเรียนนานาชาติ และเพิ่งเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงานที่ประเทศจอร์เจีย วันนี้ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 มีโอกาสได้เจอหนุ่มไต้ฝุ่น เดี๋ยวไปฟังสัมภาษณ์จากเจ้าตัวเล่าโมเมนต์ขอแฟนแต่งงานกันค่ะ

ล่าสุดได้ไปทำเซอร์ไพรส์ขอแฟนแต่งงานที่ประเทศจอร์เจีย มันเป็นของขวัญครบรอบ 10 ปี ที่เราคบกันด้วย คือเรามีความตั้งใจที่อยากจะขอตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โควิดตอนนั้น เงินทองมันก็หายไปเยอะมาก แต่ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาทำงานใช้ชีวิตปกติ ก็เลยคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว และคือคู่เราเป็นคู่ที่ชอบท่องเที่ยวกันมาก ก็เลยถือว่าเป็นการครบรอบ 10 ปีพอดี ซึ่งเลขสวยก็เลยอยากจะให้เกียรติเขา ให้เป็นโมเมนต์เป็นความสุข และความจดจำของเขา

จริง ๆ วางแผนไว้คร่าวๆ ว่าจะไปขอที่นี่ ก็มีแอบวัดไซซ์แหวนที่นิ้วเขาไว้ก่อน คือเราก็คือทำการบ้านมาแล้ว และก็ชวนน้องๆ ไปร่วมทริปนี้ด้วย เพราะเป็นทีมซัปพอร์ตให้เราในการเซอร์ไพรส์ครั้งนี้ ถามว่ากลัวแผนแตกไหม จะบอกว่าทางฝ่ายหญิงเขาไม่รู้เลย เพราะว่าเราเอาแหวนฝากพ่อแม่ไว้ และก็พยายามให้พูดถึงเรื่องนี้เลย คงด้วยความที่ไปเที่ยวก็ได้เห็นความตื่นตาตื่นใจ เขาอาจจะไม่ได้โฟกัสตรงนี้เท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็สำเร็จไม่มีแผนแตก แต่รู้สึกว่าเราจะมีอาการแอบกังวลนิดนึง จนเกือบจับได้ด้วย แต่จริง ๆ มันคือความตื่นเต้นมากกว่า ทำให้ตอนนั้นเกือบจะไม่กล้าด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องการวางแผนหลังจากนี้ รวมไปถึงเรื่องการแต่ง คงยังไม่ได้มีพิธีอะไร แต่คงเป็นการหมั้น เพื่อตีตราจองไว้ก่อน ในส่วนของเรื่องพิธีเดี๋ยวรอความพร้อมอีกที อาจจะเป็นประมาณสักปีสองปี ช่วงนี้ขอทำงานไปก่อน เพราะว่าอนาคตไม่อยากให้ใครต้องลำบาก ไม่อยากเอาเงินไปทุ่มจนตัวเองต้องเดือดร้อนหรือลำบากเกินไป แค่ทุกวันนี้เรามีกันและกันก็พอแล้ว