สุดช้ำ!ครูสาวแฉแผนผัวขอหย่า อ้างแก้เคล็ดแก้ปีชง เชื่อสนิทใจ สุดท้ายมารู้ความจริง มีเมียใหม่ ม.6 คบนาน 5 ปี

นางสาวเอ อายุ 43 ปี ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช ขอความเป็นธรรม หลังถูกผัวแสบหักหลัง

นางสาวเอ เล่าว่า คบกับนายบี สามี อายุ 42 ปี เป็นครูเหมือนกันนานกว่า 15 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ปัจจุบันมีลูก 2 คน จดทะเบียนเป็นสามีภรรยาถูกต้องตามกฎหมาย

ปัจจุบันสามีเป็นครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช แต่ก่อนหน้าเป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ชุมพร ช่วงนั้นสามีเริ่มเปลี่ยนไป เหมือนหมดรักตน ประกอบกับตนรู้สึกผิดที่พ่อแม่ครอบครัวก้าวก่ายชีวิตสามีมากเกินไป จนทะเลาะกันบ่อยขึ้น

ต่อมาสามีขอหย่าเพราะทะเลาะกันบ่อย แต่อ้างว่า "หย่าแก้เคล็ด" "แก้ปีชง" ยังรักตนและลูกเหมือนเดิม แถมอ้างว่าจะสร้างหนี้ก้อนใหญ่ จะรับผิดชอบหนี้เองทั้งหมดหากมีปัญหา ตนไม่ต้องรับผิดชอบในฐานะภรรยาตามกฎหมาย สุดท้ายตนเลยยินยอมหย่า เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565

วันหย่าสามียังย้ำตลอดว่า หย่าแก้เคล็ด ไม่ได้เลิกรา และยังสัญญาว่าจะรักตะดูแลตนและลูกเหมือนเดิม

กระทั่งปีใหม่ตนทราบจากลูกสาวที่อยู่กับสามีว่า สามีพาเมียใหม่เป็นนักเรียน ม.6 โรงเรียนดังที่ชุมพร มาเที่ยวที่บ้านเพื่อนสามีในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งสองคนคบกันมานาน 5 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 2560

ตอนรู้เรื่องตกใจ เสียใจมาก ไม่คิดว่าหลังจากหย่าแก้เคล็ด 3 เดือน สามีจะเปิดตัวเมียใหม่ ทั้งที่ตนถามย้ำตลอดว่า มีคนใหม่หรือไม่ สามีปฏิเสธตลอดว่าไม่มีใคร

"วันที่ไปหย่าเขาก็พูดว่า หย่าแก้ชงกันนะน้องนะ เราหย่าแก้ชง // ก็ถามเขาว่าพี่มีคนใหม่หรือเปล่า อืม ไม่มี พูดแบบนี้ แล้วที่พี่หย่านี่เพราะอะไร เขาก็บอกว่าหย่าก็ดีพี่จะไปสร้างหนี้สักก้อน พูดแบบนี้ พูดกับฉันแบบนี้ จะไปสร้างหนี้สักก้อนน้องไม่ต้องลำบากกับพี่ พอหย่ากันเสร็จก็เดินออกมาข้างหน้า ก็ขอกอดเขาทีหนึ่ง บอกพี่น้องขอกอดทีได้ไหม ได้ ขอกอดเขาให้กอด แล้วเขายังบอกข้างหูว่า เขาไม่มีวันทิ้ง เขาไม่ทิ้ง แต่ผลสุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้น เขาพาเด็กผู้หญิงมา มาที่นครฯ มาที่บ้านเพื่อนของเขา มากินเลี้ยงปีใหม่" นางสาวเอ กล่าว

นางสาวเอขอความเป็นธรรมเรื่องที่สามีทอดทิ้ง ไม่ดูแลตามที่สัญญาไว้ ต้องรับภาระเลี้ยงลูก ชีวิตลำบาก กลางวันเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ กลางคืนรับจ้างกรีดยางวันละ 300 บาท รับภาระเลี้ยงดูลูก ผ่อนรถ แต่สามีอยู่สุขสบายกับเมียใหม่

ที่สำคัญต้องการเปิดเผยพฤติกรรมสามีให้สังคมรับรู้ว่า ครูชำนาญการเป็นพ่อพิมพ์ของชาติ แต่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ส่วนเมียใหม่ก็เป็นแค่นักเรียน ม.6 จึงอยากเรียกร้องให้สามีรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น