นกน้อย ตัวตึงระยอง โชว์ตีกลอง งานย้อนรอยตลาดไผ่ล้อม100 ปี บ้านค่ายระยอง แฟนคลับแห่เซลฟี่

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 7 ม.ค. นายสุทธิพงศ์ ทองส่องแสง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่าย ระยอง ได้พา นกน้อย หรือ ตัวตึงระยอง ที่โด่งดังจากกระแสการตีกลองริมชายหาดระยอง จนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว และ โด่งดังบนโลกออนไลน์ จนเป็นที่รู้จัก โดยนำมาโชว์การตีกลอง สไตส์ตัวตึงระยอง ภายในงานงานประจำปี "ย้อนรอยตลาดไผ่ล้อม100ปี" (ตลาดวันวาน) ที่จัดขึ้นที่ หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง ตั้งแต่วันที่ 6-8 ม.ค.66

จากการสอบถาม นกน้อย ตัวตึงระยอง ได้ เปิดเผยว่า ดีใจมากทางเทศบาลตำบลบ้านค่าย ให้โอกาส มาทำการโชว์การตีกลอง ซึ่งตนเองพร้อมรับงาน หลังจากรักษาจนหาย และกลับไปอยู่ที่บ้าน จ.ชลบุรี โดยวันนี้มากับน้องสาว

ต่อมา "ตัวตึงระยอง" ได้ ทำการโชว์การตีกลอง โดยเดินผ่านไปในงาน ปรากฏว่า มีคนจำได้แห่กันเข้ามาขอถ่ายรูปกันจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้า ส่งสินค้าที่ขายให้ จึงทำให้ ตัวตึงระยอง ดีใจ และ แสดงการตีกลองให้ชม จนเป็นที่ชื่นชอบของพ่อค้าแม่ค้า และ ผู้ที่เข้ามาร่วมงาน

จากการสอบถาม พ่อค้าขายแคปหมู (เสื้อสีน้ำตาล) ซึ่งเป็นเอฟซี “นกน้อย ตัวตึงระยอง” กล่าวว่า วันนี้ดีใจมาก เพราะติดตามนกน้อยมานานแล้ว และเป็นแฟนคลับตัวยง ตอนนี้เธอเป็นคนดี ดูดีขึ้นเยอะ สังคมให้การตอบรับ วันนี้จึงออกมาเต้นคู่กัน 1 ยกสนุกสนานกันไป

นายอชิตพล อินทร์ไชย นักสังคมสงเคราะห์ กล่าวว่า ซึ่งได้รับแจ้งมาว่าตัวตึงจะมาระยอง ซึ่งวันนี้ก็เป็นการเปิดโอกาศให้นกน้อยได้แสดงความสามารถ เนื่องจากตอนนี้อาการปกติแล้วเพราะได้รับยาอย่างต่อเนื่องและไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ไม่มีภาวะก้าวร้าวหรืออารมณ์รุนแรง ซึ่งการให้โอกาสเป็นสิ่งสำคัญของผู้ป่วยจิตเวช จึงอยากให้สังคมเปิดโอกาสให้ ส่วนในตอนนี้ยังอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่อยู่

นายสุทธิพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่าย ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับ "ตัวตึงระยอง" ทางเทศบาลได้มีการประสานให้มาร่วมแสดงภายในงาน โดยไม่ได้กำหนดการแสดง เปิดให้แสดงตามความถนัดคือการตีกลองภายในงาน เพราะ ตัวตึงระยองได้รับการรักษาจนอาการหายดีแล้ว ตนเอง จึงต้องการเปิดโอกาส ให้ นกน้อย หรือ ตัวตึงระยอง มาเป็นสีสันภายในงาน และ มาเปิดตัวว่า หายเป็นปกติแล้ว และ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้มีที่ยืนในสังคม โดยทางตนเองได้มีการมอบเงินเป็นค่าเดินทางและเป็นสินน้ำใจให้กับ นกน้อยไว้เป็นค่าใช้จ่าย

นายสุทธิพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า รู้สึกดีใจ ที่ผู้ที่มาร่วมงานต่างก็ชื่นชอบ ตัวตึงระยอง จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่จะเปิดโอกาสให้สามารถกลับมายืนในสังคมได้อีกครั้งสำหรับงาน เทศกาลตลาดไผ่ล้อม100ปี เป็นงานประจำปีที่จัดต่อเนื่องกันมา จัดขึ้นที่หน้า ที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย ตั้งแต่วันที่ 6-8 ม.ค.66 เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป เชิญชวนมาเที่ยว ชม ช้อป ผลิตภัณฑ์กลุ่มตำบล สนับสนุนวิถีชุมชน กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงเตี่ยแต้จิ๋ว หลวงเตี่ยไหหลำ โดยพบกับการแสดงหลากหลาย โดย นกตัวตึงระยอง จะมาแสดงภายในงาน ระหว่างวันที่ 7-8 ม.ค.66 ขอเชิญชวนมาเที่ยวงาน และ ให้กำลังใจกับตัวตึงระยอง กันได้ภายในงาน