เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2566  ร.ต.ท.หญิง วิสุภา วัชรสิงห์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายในน้ำ บริเวณคลองระบายน้ำที่ 8 ถ.เลียบคลอง ม.4 ต.ลำผักกูด  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  จึงรุดเข้าไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.ธัญบุรี อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและชุดปฏิบัติการทางน้ำ 

 

ทีเกิดเหตุพบรถซาเล้ง 3 ล้อจอดทิ้งไว้ ที่บริเวณต้นกล้วยริมคลอง และสุนัขพันธุ์ไทยสีน้ำตาลแดงของผู้เสียชีวิต ที่เฝ้าบริเวณรถซาเล้ง 3 ล้อที่เกิดเหตุอยู่ไม่ห่าง  จากนั้นหน่วยกู้ภัยทางน้ำได้ดำเนินการ ให้นักประดาน้ำค้นหา และพบผู้เสียชีวิต  ทราบชื่อภายหลังคือ นายภาณุวัตน์  อายุ 63 ปี อาชีพเก็บของเก่า สภาพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อ 2 ชั้น ภายนอกสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ภายในสวมเสื้อแขนขาวสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำตาล  สภาพศพจมน้ำเสียชีวิต

 

จากการสอบถาม นางมาลี  อายุ 65 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต  กล่าวว่า ผู้ตายได้ออกจากบ้านเพื่อไปเก็บของเก่าขายในเวลา 05.00 น. ในวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้เนื่องจากโทรศัพท์มือถือของผู้ตายได้หายไป  จากนั้นตนก็เป็นห่วงจึงได้ออกตามหาจุดที่ผู้ตายมักจะมางมหอย  พอมายังที่เกิดเหตุก็พบรถซาเล้งจอดอยู่ข้างทางและสุนัขของผู้ตายที่เฝ้าอยู่บริเวณริมคลองโดยไม่ห่าง  จากนั้นชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงก็บอกกับตนว่าเมื่อว่านเห็นผู้ตายลงงมหอยอยู่ในคลองช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง  จากนั้นตอนจึงโทนแจ้งเจ้าที่ตำรวจและอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งทันทีเพราะคาดว่าผู้ตายต้องจมน้ำเพราะผู้ตายมีโรคประจำตัวและมักเป็นตะคิวบ่อยตอนที่อยู่ด้วยกันที่บ้าน

 

ด้าน ร.ต.ท.หญิง วิสุภา วัชรสิงห์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวร และได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้ ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง  นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรยัง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ)   เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้ง และจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป