ผู้เสียหายลงทุนเทรดเงินสกุลดิจิตอลกับก๊อปทรงเอว่า 200 คนเข้าแจ้งความกับตำรวจสอบสวนกลางให้เอาผิดและแสวงหาทรัพย์สินทั้งหมดกลับมาคืนผู้เสียหาย กลายเป็นดราม่าผู้เสียหาย 2 กลุ่มทะเลาะกันเองเนื่องจากเชื่อว่าผู้เสียหายคนหนึ่งให้การช่วยเหลือและโยกย้ายทรัพย์สินจนเกือบวางมวยกัน

วันที่ 4 ม.ค. 2566 นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหาย 200 คน เข้าแจ้งความกับศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการสอบสวนกลาง ให้เอาผิดกับ นาย กรวิชญ์ ลอยสูงวงศ์ หรือ กอล์ฟ ไลฟ์โค้ชทรงเอ หลอกลงทุนในเงินสกุลดิจิตอลสกุลของตนเอง โดยนายกอล์ฟอ้างว่าตนเองมีระบบบอทที่สามารถลงทุนในเงินสกุลดังกล่าวและการลงทุนรูปแบบอื่นๆ และสามารถหาเงินปันผลมาให้กับนักลงทุนได้ร้อยละ 0.7 % โดยสามารถถอนเงินปันผลออกมาได้ผ่านทางระบบ wallet ของทางบริษัทได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการนำภาพขณะตนเองใช้ชีวิตหรูหรา รถยนต์หรูนับ 10 คัน และการซื้อทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณน้ำหนักครั้งละกว่า 100 บาท อีกทั้งยังมีภาพถ่ายกับรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งในคณะรัฐบาล จนทำให้เกิดความน่าเชื่อถือและมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนจำนวนมากกว่า 200 คน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 ซึ่งผู้เสียหายสามารถเบิกเงินปันผลออกมาได้ตามที่มีการโฆษณาไว้ กระทั่งช่วงปลายปีที่ผ่านมาระบบการลงทุนดังกล่าวเริ่มมีปัญหาไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ อีกทั้งยังมีการเปิดการลงทุนในเงินสกุลดิจิทัลระบบใหม่ และมีผู้เข้าไปร่วมลงทุนอีกจำนวนมาก ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อนายกอล์ฟหรือทีมงานได้จึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจรวมตัวกันมาแจ้งความในวันนี้ เพราะพบว่ามีการโยกย้ายทรัพย์สิน และรถหรูหลายคันของกอล์ฟไปให้กับบุคคลหนึ่ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบด้วย

ทั้งนี้ในระหว่างที่มีการแถลงยื่นเรื่องดังกล่าวได้มีผู้เสียหายปรากฏตัวขึ้นมาอีก 1 คนโดยอ้างว่าเขาคือคนที่ถูกกล่าวอ้างว่าให้การช่วยเหลือนายกอล์ฟและช่วยโยกย้ายทรัพย์สินบางส่วนของนายก็อปไป จนเกิดมีปากเสียงกันว่าถูกผู้เสียหายกลุ่ม 1 ข่มขู่บังคับโดยแอบอ้างกันจอมพลังซึ่งเป็นผู้นำพาผู้เสียหายมาในวันนี้ ก่อนจะมีการเปิดคลิปเสียงยืนยันความบริสุทธิ์ใจของทั้งสองฝ่ายก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวขึ้นไปแจ้งความทั้งหมด