สลด! ไฟไหม้บ้านวอด คลอกสาววัย 28 ปีดับ คาดไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 2 ม.ค. 2566 เมื่อเวลา 04.30 น. พ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.แก้งคร้อ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านหนองไผ่งาม ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งไฟกำลังลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง จึงแจ้งเร่งประสานหน่วยดับเพลิง อบต.หนองไผ่ และเทศบาลตำบลแก้งคร้อ พร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างพุทธธรรมสถาน อ.แก้งคร้อ เร่งช่วยกันไปจุดเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 583 หมู่ 10 บ้านหนองไผ่งาม ต.หนองไผ่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พบไฟกำลังโหมลุกไหม้ตัวบ้านอย่างหนัก บวกกับมีลมหนาวกระโชกแรงในช่วงนี้ ทำให้เพิ่มความยากในการดับไฟของเจ้าหน้าที่ ทำให้เพลิงลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียงอีกหลังใกล้กัน ทางเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเกือบถึงรุ่งเช้าช่วงเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา จึงสามารถควบคุมเพลิงและดับไฟได้ ก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้อีกครั้งได้รับความเสียหายพังติดกันทั้ง 2 หลัง ซึ่งพบว่ามีผู้เสียชีวิต ที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในบ้าน อีก 1 ราย ในครั้งนี้ด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไฟได้ลุกไหม้เริ่มจากชั้นล่างของตัวบ้านเลขที่ 583 ซึ่งเป็นบ้านคอนกรีต 2 ชั้น และเพลิงได้โหมลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายไปอีก 1 หลัง และทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดอยู่ที่บนชั้น 2 ภายในบ้านหลังต้นเพลิง ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ฑิคำพร อายุ 28 ปี เป็นลูกสาวของเจ้าของบ้าน ส่วนคนอื่น ๆ หนีเอาชีวิตรอดออกจากตัวบ้านมาได้หวุดหวิด

เบื้องต้นสันนิษฐานคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดไฟไหม้ขึ้นในตอนก่อนฟ้าสาง ลูกสาวเจ้าของบ้านหนีออกจากบ้านไม่ทันถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน มูลค่าความเสียหายครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป