มือปืนลับแช็ตหา "พี่เต้" ชี้หากได้ 6 แสนจะไม่ลงมือ แต่หากได้ 2 ล้าน จะเผยตัวผู้บงการสั่งเก็บ "ชูวิทย์"

วันที่ 23ธ.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ส.ส. เต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องขอให้ทางตำรวจภูธรภาค 5 ดำเนินการสืบสวนกรณีกระแสข่าวว่ามีการลงขันว่าจ้างกลุ่มมือปืนให้ก่อเหตุสังหารนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนักธุรกิจที่ออกมาเคลื่อนไหวให้ข้อมูลเปิดโปงเกี่ยวกับกลุ่มชาวจีนที่เข้ามาทำธุรกิจสีเทาในประเทศไทย โดยเฉพาะกรณี "ตู้ห่าว" เนื่องจากมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่ามีการลงขันว่าจ้างมือปืนให้ก่อเหตุจริง

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่าตามที่นายชูวิทย์บอกว่า มีความพยายามลงขันว่าจ้างมือปืนให้ก่อเหตุยิงนายชูวิทย์จากการออกมาเปิดโปงกรณีกลุ่มทุนจีนสีเทานั้น ทางตัวเองในฐานะที่เคยทำงานทางการเมืองร่วมกับนายชูวิทย์มาก่อน จึงได้ประกาศขอข้อมูลเกี่ยวกับการรับว่าจ้างดังกล่าว ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ชายคนหนึ่งส่งข้อความติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลว่าเป็นผู้รับงานดังกล่าวจริง โดยพร้อมที่จะยกเลิกงานดังกล่าวหากได้รับเงินตอบแทน 600,000 บาท และพร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ว่าจ้างด้วย หากได้รับเงินตอบแทน 2,000,000บาท

ซึ่งวันนี้ตัวเองเดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่กับทางตำรวจภูธรภาค 5 พอดี จึงได้ถือโอกาสนี้ยื่นเรื่องนี้กับทาง จนท. ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนเนื่องจากกลุ่มมือปืนที่รับงานนี้อาจจะเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5 โดยยืนยันว่าข้อมูลที่ตัวเองได้รับมานี้ มีความน่าเชื่อถือ