ผญบ. พาลูกบ้านเขย่าไฮโลคลายหนาว ด้านนายอำเภอตั้งกรรมการสอบผิดฟันทันที เมียโวยลั่นโดนแบล็คเมล์

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรับเรื่องการร้องเรียนจากชาวบ้านที่บ้านแห่งหนึ่งใน.ผักตบ .หนองหาน .อุดรธานี เป็นจดหมายเปิดนักเขียนด้วยลายมือ บอกว่า เรียนนักข่าว เรื่อง ผู้ใหญ่บ้านทำตัวไม่เหมาะสม เล่นการพนัน เล่นไฮโล เป็นตัวอย่างไม่ดีกับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน นายสมเภท ....ผู้ใหญ่บ้าน.....ผักตบ .หนองหาน .อุดรธานี นอกจากนี้ชาวบ้านประชาคมขอหินเทศบาล แต่ผู้ใหญ่บ้านนำหินไปถมที่ตนเองจำนวน 50 รถ อยากให้มาสอบถามเปิดโปงพฤติกรรมผุ้ใหญ่บ้านคนนี้ให้ผู้บังคับบัญชารู้ด้วย พร้อมกันนี้ได้ส่งคลิปขณะที่ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวกำลังนั่งวงเล่นไฮโลกับเพื่อนบ้านอย่างหน้าเครียดตลอดทั้งวันทั้งคืน ดูแล้วไม่เหมาะสมสงสัยผู้ใหญ่บ้านพาลูกบ้านเขย่าไฮโลเต็งสูงต่ำอย่างเมามัน สงสัยแก้หนาวเป็นแน่แท้

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 9 บ้านหนองแห้ว .ผักตบ .หนองหาน .อุดรธานี ซึ่งเป็นสำนักงานผู้ใหญ่บ้าน เพื่อไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนายสมเภท บุญเกิด ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแห้ว ปรากฏว่าผู้ใหญ่บ้านไม่สะดวกให้สัมภาษณ์อ้างว่าวันนี้ต้องเข้าไปประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนที่อำเภอหนองหาน แต่ให้ภรรยาคือนางทัตพร บุญเกิด อายุ 52 ปีภรรยา มาให้สัมภาษณ์แทน โดยนางทัตพร บอกว่า เรื่องราวที่เห็นเป็นคลิปผู้ใหญ่บ้านเล่นไฮโลมันเกิดขึ้นนานแล้วหลายปีจนตนเองจำไม่ได้ว่าปีไหน ผู้ใหญ่บ้านไปเล่นกับเพื่อนบ้านในงานศพเท่านั้น ส่วนวันอังคารที่แล้วเซียนไฮโลก็เล่นอยู่ แต่คนเล่นไฮโลเขาขอเล่นถึงวันอังคารผู้ใหญ่บ้านก็เลยให้เล่นถึงวันอังคารเขาอาจจะไม่พอใจ แต่สำคัญๆ คือที่บ้านแห่งนี้มีบ่อน ผู้ใหญ่บ้านจึงสั่งปิดอาจจะทำให้พวกเซียนไฮโลไม่พอใจจึงร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านก็ได้ เคยบอกให้คนถ่ายคลิปให้ลบออก แต่เขายังไม่ลบรู้แต่ว่าเป็นเมียผู้ใหญ่บ้านนั่นแหละเป็นคนถ่าย คิดว่าเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นเพราะมีคนไม่พอใจผู้ใหญ่บ้านนั่นเอง 3 ปีมานี้สามีที่เป็นผู้ใหญ่บ้านไม่เล่นไฮโลมานานแล้ว ภรรยาผู้ใหญ่บ้านกล่าวอย่างมีอารมณ์

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองหาน ซึ่งวันนี้มีการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนใน .หนองหานกว่า 161 หมู่บ้าน หลังมีข่าวออกไปปรากฏว่ามีการจับกลุ่มคุยกันอย่างหนาหูในกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านต่างพากันสงสัยว่าผู้ใหญ่บ้านเขย่าไฮโลเป็นใครกันแน่เพราะที่ออกข่าวปิดบังใบหน้าเห็นไม่ชัดเจน ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายสมเพช ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแห้วถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นผมให้การกับปลัดอำเภอไปแล้ว จากนั้นก็ตัดสายทิ้งไปทันที

ทางด้านนายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอหนองหาน เปิดเผยหลังจากประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนเสร็จสิ้น โดยบอกว่า ตรวจสอบคลิปเบื้องต้นตนเห็นแล้วและว่าคือนายสมเภท บุญเกิด ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแห้ว หมู่ 9 .ผักตบ .หนองหาน .อุดรธานี ทางอำเภอฯ เห็นข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว จะมีการตั้งกรรมการสอบในเรื่องนี้ หากตรวจสอบมีการชวนลูกบ้านเล่นไฮโลก็จะต้องปลดออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านทันที แต่นายอำเภอดูคลิปแล้วบอกว่า ดูยังไงก็ไม่พ้นแม้จะเล่นในงานศพก็ตาม ส่วนกรณีร้องเรียนทั้งขนดินไปถมที่ตนเองหรือเงินฌาปนกิจที่ผู้ใหญ่บ้านอมเงินไว้นั้น ขอตรวจสอบอีกทีหนึ่ง