คุมตัว "ประสพโชค" จ้างวานยิงถล่มรถนายกฯอบต.บางสมบูรณ์ ฝากขังผัดแรก เจ้าตัวไม่กังวล

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 21 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พนักงานสอบสวนกองปราบ นำตัวนายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาในคดีจ้างวานกลุ่มมือปืนก่อเหตุขับรถประกบยิง ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ที่เพิ่งถูกจับกุมตัวเมื่อวานที่ผ่านมา ส่งฝากขังยังศาลอาญา พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ อัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังคุมตัวนายประสพโชค มายังรถที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าตัวอาคาร โดยเจ้าตัวกล่าวสั้นๆเพียงว่า "ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานก่อเหตุคดีดังกล่าว และไม่ได้เป็นกังวลแต่อย่างใด เมื่อคืนที่ผ่านมาก็นอนหลับสบายดี"

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการสอบปากคำเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่จากการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังมีหลายประเด็นที่นายประสพโชค ไม่สามารถชี้แจงได้

ส่วนมูลเหตุคาดว่ามาจากปมขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการแข่งขันเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น ประกอบกับ การถูกผู้เสียหายขุดคุ้ยร้องเรียนทุจริตโครงการต่างๆของ อบต.บางสมบูรณ์ ในสมัยที่นายประสพโชค ยังดำรงเป็นนายก อบต. ซึ่งอาจมีผลทำให้ต้องถูกดำเนินคดีในภายหลัง