"ชูวิทย์" หอบกระเช้าดอกไม้ ให้กำลังใจ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม หลังรับคดีตู้ห่าว เป็นคดีพิเศษ

วันที่ 15 ธ.ค. 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงข่าว ประเด็น รับคดี "ตู้ห่าว" เป็นคดีพิเศษ และความคืบหน้าการอายัดทรัพย์สิน รวมทั้งนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส่งมอบหลักฐานเพิ่มเติมให้กับกระทรวงยุติธรรม

 

 

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่าขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้รับคดีนายตู้ห่าว เป็นคดีพิเศษ โดยจะทำการสืบสวนในเรื่องหลักๆคือประเด็นการฟอกเงิน การสืบทรัพย์ เส้นทางการเงินที่ผิดกฎหมาย ความเกี่ยวข้อง โยกย้ายเงิน เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายสูง โดยจะทำงานร่วมกับ ป.ป.ส. อีกด้วย นอกจากนี้ทาง สำนักงานอัยการสูงสุด แต่งตั้งคณะกรรมการ สืบสวนสอบสวน คดีนายตู้ห่าว ว่าเป็นองค์กรข้ามชาติหรือไม่ เชื่อทรัพย์สินที่ได้ทำการยึดอายัดทรัพย์ไว้ ตลอดเดือนที่ผ่านมา มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท ยันมียัดอายัดเพิ่มเติมอีกอย่างแน่นอน

 

 

ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เผยสาเหตุที่ร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อต้องการให้ดำเนินการอย่างครอบคลุม เพื่อให้พยานหลักฐานแน่นหนา ไม่ใช่ไม่ไว้ใจการทำงานของตำรวจ ซึ่งหลังรับเป็นคดีพิเศษ ได้ถูกบิ๊กตำรวจ โทรมาต่อว่า พร้อมย้อนถามผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปมการแจ้งข้อหา รวมถึงนำของกลางและพยานหลบหนี คือลูกน้องใคร ?