หวิดบึ้ม! เกิดเหตุวาล์วก๊าซ NGV รั่วไหล ภายในปั๊มน้ำมัน ถ.พหลโยธินขาเข้า ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

วันที่ 15 ธ.ค. 65 เมื่อเวลา 09.00น. ศูนย์วิทยุเทศบาลเมืองคลองหลวงได้รับแจ้งก๊าซรั่วไหลภายในปั๊มน้ำมันPT ถนนพหลโยธินขาเข้า (ตรงข้ามบุญถาวร) ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวงจำนวน 4 คัน ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง รถกู้ชีพเทศบาลเมืองคลองหลวง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองหลวง

ที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมัน PT บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด สาขาคลองหลวง2 เลขที่17/19 ม.4 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบสำนักงานนำแผงเหล็กมากั้น เพื่อไม่ให้รถเข้ามาใช้บริการภายในปั๊ม และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในปั๊ม ซึ่งลักษณะปั๊มมีทั้งน้ำมันและก๊าซ NGV ส่วนที่ก๊าซรั่วไหลนั้นเป็นถังแคปซูลที่อยู่ภายในห้องหลังปั๊ม และวางเรียงกัน 12 แคปซูล และบริเวณที่รั่วนั้นเป็นส่วนของวาล์วแค่ 1 ถัง ซึ่ง 1 แคปซูล บรรจุก๊าซ NGV ได้ 140 ลิตร

นางสาวปฎิศรี ธาตุนะ อายุ 25 ปี พนักงานปั๊ม บอกว่าขณะเกิดเหตุมีรถแท็กซี่มาเติมก๊าซและแรงดันตกสายกะตุ๊ก และปิดการขายพอแจ้งปิดการขายได้5นาทีก็ได้ยินเสียงระเบิด 3 ครั้ง และมีก๊าซพุ่งออกมาจากในห้องเลย ตนจึงบอกให้ทุกคนออกจากปั๊มและแจ้งรถดับเพลิงพร้อมทั้งช่างที่ดูแลเรื่องนี้

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่าขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้วจากที่มีก๊าซ NGV รั่วไหลเพราะมีช่างจากปตท.เข้ามาแก้ไข เบื้องต้นน่าจะเกิดจากวาล์วรั่วซึม ซึ่งมีรถแท็กซี่เข้ามาเติมก๊าซและตัวระบบตัดก๊าซได้ทำงานและตัดก๊าซไว้ก่อนแล้ว จึงเกิดการเสียงดัง แต่ไม่มีประกายไฟมีแต่ก๊าซออกมา จากนั้นพนักงานปั๊มก็ปิดระบบการจ่ายก๊าซ และแจ้งช่างเข้ามาแก้ไข ดูแลความปลอดภัยส่วนในภายภาคหน้า ทางอำเภอคลองหลวงก็จะได้ร่วมกับเทศบาลและอบต.ที่มีสถานีปั๊มน้ำมัน และปั๊มก๊าซ อยู่ในพื้นต้องมาตรวจความปลอดภัย และอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นเพราะใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พี่น้องประชาชนเดินทางกันมาก และใช้บริการปั๊มน้ำมัน และปั๊มก๊าซความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับ 1 ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีทราบเรื่องแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอดูแลเรื่องนี้ด้วย