ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงเหลือ 5 องศาฯ นักท่องเที่ยวคึกคัก สัมผัสอากาศเย็นชมแสงอาทิตย์ยามเช้า

วันที่ 15 ธ.ค. 65 สภาพอากาศที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้อุณหภูมิได้ลดลงเหลือเพียง 5 องศาฯ ทั้งที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน และยอดดอยอินทนนท์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาว จำนวนมากต่างสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว ถุงมือ หมวกไหมพรหม พากันขึ้นไปชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งมีความอย่างสวยงาม อย่างไม่ผิดหวัง แต่สภาพอากาศบนดอยที่หนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวบางคนถึงกับหนาวปากสั่นไปเลยก็มี

ขณะที่ สภาพอากาศ ในตัวเมืองเชียงใหม่เช้านี้ (15ธ.ค.) อุณหภูมิตอนเช้าลดเหลือ 18 องศาฯ และมีหมอกลงในตอนเช้าทำให้ผู้ใช้ยานพาหนะบนท้องถนนต้องเปิดไฟส่องหน้าเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่เห็นได้ชัด สภาพอากาศที่หนาวเย็น และอุณหภูมิลดลงกว่าทุกวัน ทำให้ชาวบ้านต้อง นำเสื้อกันหนาวออกมาจากตู้เสื้อผ้า มาสวมใส่กันหนาว เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ในการขับขี่รถยานพาหนะ

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า จะมีมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ที่มีกำลังแรงเข้ามาอีกในช่วงก่อนปีใหม่ช่วงวันที่ 17-20 ธ.ค. 65 ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาฯ พื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศาฯ ยอดดอยและยอดภู มีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาฯ