สลด!!! หนูน้อยวัย 6 ขวบ พลัดตกน้ำดับช่วงวันหยุดเรียนหลังออกไปล้างรถกับพี่ชายอ่างเก็บน้ำ พลัดตกก้นฝายน้ำเสียชีวิตอนาถ ขณะเดินเล่น

วันนี้ (11 ธ.ค.2556) โดยเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.นายไพโรจน์ ทับทองหลาง ผู้ใหญ่บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่อ่างเก็บน้ำ บ้านคลองไทร จึงนำชาวบ้านออกไปให้ค้นหา

ใช้เวลาไม่นานก็ค้นพบร่างของด.ช.ศุภกิจ อายุ 6 ปี จมอยู่ในบ่อน้ำที่ถูกน้ำกัดเซาะเป็นบ่อเล็กๆท้ายอ่างเก็บน้ำบ้านคลองไทร ต.นายางกลัก ญาติพี่น้องต่างร่ำไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับนิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณพร้อมกับนำร่างด.ช.ศุภกิจ ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่ บ้านพัก

สอบถาม ด.ช.พงศ์ศุลี อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาน้องชาย 2 คน ออกมาล้างรถที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร พอมาถึงอ่างเก็บน้ำตนเองเกิดปวดท้องปลดทุกข์ จึงบอกน้องให้รอ และ อย่าลงไปเล่นน้ำ ส่วนน้องอีกคนก็นำรถไปล้างรออยู่อีกฝั่งหนึ่งโดยไม่ทราบว่า ด.ช.ศุภกิจ แอบลงไปใต้อ่างซึ่งมีบ่อถูกน้ำกัดเซาะและพลัดตกลงในบ่อน้ำ เมื่อทำธุระส่วนตัวเสร็จก็กลับมาแต่ก็ไม่พบน้องชาย จึงพาน้องอีกคนออกตามหา และพบเพียงรอยเท้าใกล้กลับบ่อน้ำ ด.ช.ศุภกิจ จึงคิดว่าน้องคงตกลงไปในบ่อน้ำจึงโทรศัพท์บอกญาติให้มาช่วย

สาเหตุคาดว่า ด.ช.ศุภกิจ น่าจะรอผู้เป็นพี่ชายอยู่นานจึงออกเดินเล่นบริเวณใต้เขื่อนซึ้งมีบ่อน้ำน้อยใหญ่ที่ถูกน้ำกัดเซาะเป็นบ่อ และลื่นตกบ่อน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายสมพงศ์ อายุ 54ปี พ่อเด็กเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มาทำสวน เด็กๆได้ขับรถออกมาหาที่ไร่ จากนั้นเด็กก็ได้ขับรถกลับบ้านระหว่างทาง เด็กๆได้แว๊ะเล่นที่อ่างเก็บน้ำและล้างรถ จังหวะนั้น พี่ชายคนโตปวดท้อง จึงให้น้องคนกลางดูแลน้องและล้างรถรอ พอเสร็จภารกิจออกจากป่ามาไม่เจอน้องคนเล็กและตามหาไม่เจอ จึงมาบอกพ่อ และชวนญาติๆตามหา จนกระทั้งมาเจอในแอ่งน้ำท้ายอ่างเก็บน้ำดังกล่างรู้สึกเสียใจจึงฝากเตือนถึงผู้ปกครองควรดูแลลูกๆให้ดีไม่ควรปล่อยให้พลาดสายตาโดยเฉพาะช่วงวันหยุดหวั่นเกิดการสูญเสียเช่นตนซ้ำอีก