วัยรุ่นอายุ 19 ปี ชักปืนขู่หนุ่มวัย 21 หน้าแผงขายผลไม้ ภายในตลาดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ระยอง ตะโกนลั่น "มึงเลิกยุ่งกับเมียกูได้หรือยัง"

วันที่ 11 ธ.ค. 65 เวลา 13.40 น. ตามเวลาจากคลิปวงจรปิดที่แผงขายผลไม้ จะเห็นวัยรุ่นชายเสื้อแดงเดินมาพร้อมผู้หญิงคนหนึ่ง ยืนพูดคุยกับหนุ่มเสื้อดำที่อยู่ในร้านขายผลไม้ โดยวัยรุ่นเสื้อแดงพูดว่า "มึงเลิกยุ่งกับเมียกูได้หรือยัง" ขณะที่หนุ่มเสื้อดำก็ตอบกลับว่า "ทำไม" หลังจากนั้นก็เริ่มด่ากัน วัยรุ่นเสื้อแดงกำลังจะเดินกลับ แต่หนุ่มเสื้อดำเดินไปหยิบอะไรบางอย่างใต้แผงขายผลไม้ ทำให้วัยรุ่นเสื้อแดงไม่พอใจคิดว่าจะหยิบอาวุธ จึงชักปืนที่เอวออกมาแล้วชี้ไปที่หนุ่มเสื้อดำ ทำให้คนในร้านตกใจและห้ามว่าอย่าทำเลย แต่วัยรุ่นเสื้อแดงฉุนจัดจึงไล่ตามไป

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความจากนางนันทา อายุ 58 ปี เจ้าของร้านขายผลไม้ ว่าลูกจ้างที่ร้าน คือ นายพงศธร อายุ 21 ปี (หนุ่มเสื้อดำ) ได้ถูก นายสิทธิชัย อายุ 19 ปี วัยรุ่นเสื้อแดง และน.ส.นวรัตน์ อายุ 26 ปี ขี่รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส บุกมาใช้อาวุธปืนเดินวนข่มขู่ที่แผงขายผลไม้

เจ้าหน้าที่จึงประสานฝ่ายสืบสวน ออกติดตามคู่กรณีและเชิญตัวมาที่ สภ.เมืองระยอง ต่อมานายสิทธิชัย ได้เดินทางมาพร้อมแฟนสาวเพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ จึงได้สอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น ได้ความว่าเป็นเรื่องหึงหวงกัน โดยนายพงศธร ไปคุยกับ น.ส.นวรัตน์ ซึ่งเป็นแฟนเก่า จนทำให้นายสิทธิชัยหึงหวง จึงนำปืนมาข่มขู่ที่ร้าน ตำรวจจึงขอตรวจค้นรถยนต์ของนายสิทธิชัย พบว่าเป็นอาวุธปืนบีบีกัน และยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

เจ้าพนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายสิทธิชัย พร้อมแฟนสาว ฐานร่วมกันทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญ เปรียบเทียบปรับเป็นเงินคนละ 1,000 บาท ขณะที่ผู้เสียหายและคู่กรณีตกลงกันได้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีก ก่อนแยกย้ายกันกลับ